Xã hội

Thanh tra việc "bán rẻ đất công", thu lợi về cho Nhà nước

03/06/2018, 05:32

Người phát ngôn Chính phủ nhấn mạnh quan điểm rà soát, thanh tra việc bán rẻ đất công, thu lợi về cho Nhà nước.

Bo truong tr aloi 5

Người phát ngôn Chính phủ, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh quan điểm rà soát, thanh tra việc bán rẻ đất công, thu lợi về cho Nhà nước.

Thời gian qua, nhiều vụ việc liên quan đến đất công bán với giá rẻ không qua đấu thầu bị phanh phui, nên tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 2/6, báo chí đặt nhiều câu hỏi về hướng xử lý các vụ việc này, cũng như kế hoạch kiểm tra, thanh tra các vấn đề về quy hoạch, sử dụng đất đai.

Người phát ngôn Chính phủ, Bộ trưởng - Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết, đây là vấn đề Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng Trung ương, đứng đầu là Tổng Bí thư rất quan tâm và chỉ đạo quyết liệt.

Về phía Chính phủ, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng cho hay, Thủ tướng và Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã có nhiều lần giao cho thanh tra yêu cầu thanh tra, kiểm tra xác minh làm rõ những vấn đề liên quan đến dư luận, liên quan đến cán bộ, đảng viên, nhân dân.

“Tinh thần là yêu cầu phải minh bạch, công khai, thu lại cho nhà nước lợi ích cao nhất”, người phát ngôn Chính phủ nhấn mạnh.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng thông tin thêm, ngày 20/4 vừa qua, Thủ tướng đã chủ trì hội nghị toàn quốc tháo gỡ khó khăn liên quan đến chính sách thủ tục đầu tư xây dựng để giải quyết những khó khăn trong lĩnh vực này.

Trong báo cáo đặc biệt của cơ quan thanh tra trong lĩnh vực này cũng nêu, trong lĩnh vực này thì cũng đã có những thất thoát rất lớn liên quan đến đất công, liên quan đến tài sản công, bán chuyển nhượng với giá rẻ, bán chuyển nhượng theo chỉ định thầu, bán chuyển nhượng theo chỉ định; không đấu giá, đấu giá không công khai hoặc có vấn đề gì đó liên quan đến lợi ích nhóm gây thất thu cho nhà nước.

“Tinh thần của Thủ tướng là cương quyết yêu cầu thanh tra, kiểm tra, cương quyết rà soát những dự án như vậy nếu có”, người phát ngôn Chính phủ một lần nữa nhấn mạnh. 

img

Diễn tiến vụ Mobifone mua AVG: “Hỏi Bộ Công an chính xác hơn”

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.