Xã hội

Thanh tra vụ cán bộ huyện bỏ ngoài sổ sách hơn 800 triệu đồng

16/02/2017, 13:55
image

Bỏ ngoài sổ sách hơn 800 triệu đồng, ông Phan Văn Nam, Phó văn phòng huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) đang bị thanh tra.

1 (2)

Trụ sở UBND huyện Ngọc Hiển (Cà Mau), nơi ông Phan Văn Nam công tác - Ảnh: Gia Minh

Ngày 15/2, ông Huỳnh Quốc Hoàng, Chánh Thanh tra Nhà nước tỉnh Cà Mau xác nhận, đơn vị này đang tiến hành làm rõ chi tiết các vấn đề liên quan đến số tiền 840 triệu đồng ngoài sổ sách, xảy ra tại Văn phòng UBND huyện Ngọc Hiển (Cà Mau).

Theo đó, thời gian qua, dư luận địa phương rất bức xúc về việc ông Phan Văn Nam, Phó Chánh văn phòng UBND huyện Ngọc Hiển đã giữ 840 triệu đồng từ tiền của Công ty Lâm nghiệp Ngọc Hiển nộp về UBND huyện (trong khi đó, số tiền này cả kế toán, thủ quỹ không ai hay biết).

Ban đầu, ông Nam cho rằng, trong tổng số tiền nói trên, ông đã chi gần 100 triệu đồng mua 3 chiếc xe máy cho 3 vị lãnh đạo huyện.

2

Kết quả thanh tra ban đầu của Thanh tra Nhà nước tỉnh Cà Mau - Ảnh: Gia Minh

Đồng thời, cho ông Lê Văn Kháng “mượn” 600 triệu đồng và chi cho các mục đích khác hơn 130 triệu đồng; còn lại 7 triệu đồng hiện ông Nam đang giữ… Đồng thời, ông Nam cũng cam kết sẽ nộp lại số tiền nói trên cho cơ quan thẩm quyền xử lý.

Sau đó, ông Nam bất ngờ ký báo cáo giải trình với nội dung: “Số tiền nói trên có nhập quỹ công đoàn của Văn phòng UBND huyện và việc sử dụng số tiền là đúng quy định”. Tuy nhiên, báo cáo do ông Nam ký đã không cung cấp được các chứng cứ kèm theo và mâu thuẫn với lời trình bày cũng như những chứng cứ mà ông Nam cung cấp cho đoàn Thanh tra trước đó.

Theo cơ quan chức năng nhận định, hành vi của ông Nam là thiếu trung thực, cố tình đối phó với đoàn Thanh tra. Hành vi của ông Nam đã vi phạm Điều 14, Luật Kế toán năm 2003 về nghiêm cấm để ngoài sổ kế toán, tài sản của đơn vị kế toán hoặc tài sản liên quan đến đơn vị kế toán; vi phạm Khoản 6, Điều 13, Luật Thanh tra năm 2010 về chống đối, cản trở, mua chuộc, đe dọa, trả thù, trù dập người làm nhiệm vụ thanh tra, người cung cấp thông tin, tài liệu cho cơ quan thanh tra nhà nước, gây khó khăn cho hoạt động thanh tra.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.