Hạ tầng

Tháo biển báo 40km/h đầu cao tốc TP HCM – Long Thành

22/01/2016, 11:25

Biển báo tốc độ 40km/h đầu đường cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây sẽ được tháo dỡ.

IMG_2540
Biển báo hạn chế tốc độ 40km/h đầu cao tốc TP HCM - Long Thành

Ngày 22/1, bà Nguyễn Thị Hoài Phương, Phó giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E), cho biết sẽ tiến hành tháo dỡ biển báo tốc độ 40km/h tại vị trí đầu đường cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây.

Trước đó một số tài xế thường lưu thông trên tuyến đường này cho biết, ngay đoạn đầu vào đường cao tốc từ nút giao An Phú (Q.2, TP HCM) có biển báo hạn chế tốc độ 40km/h gây tâm lý ức chế cho tài xế, trong khi đây là đoạn đường cao tốc.

Bà Phương lý giải vị trí cắm biển 40km/h đúng là đầu tuyến cao tốc, nhưng đó là khu vực nút giao gần km0+500, giao thông hỗn hợp (tất cả các loại phương tiện kể cả xe thô sơ đều được đi vào khu vực này) nên tốc độ quy định 40km/h nhằm hạn chế TNGT xảy ra khi xe lưu thông với tốc độ cao. Từ km0+500 đến Km4 tốc độ tối đa là 80km/h vì đây là đoạn trong đô thị. Còn từ nút giao Vành đai II đến hết tuyến tốc độ theo thiết kế là 60km/h-120km/h.

Bà Phương cho biết, đã nhận được chỉ đạo của Tổng Cục đường bộ Việt Nam về việc tháo dỡ các biển báo hạn chế tốc độ dưới 50km/h trước 31/1/2016, công ty sẽ tiến hành tháo dỡ biển báo này để thay biển báo khác hợp lý hơn.

Ông Nguyễn Công Thanh, Phó Cục trưởng Cục QLĐB IV cũng cho biết, sau khi nhận chỉ đạo từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc tháo gỡ các biển báo giới hạn tốc độ dưới 50km/h, Cục IV đã yêu cầu các Chi cục phối hợp với địa phương tiến hành rà soát hệ thống biển báo trên địa bàn phụ trách. Việc tháo gỡ các biển báo này sẽ hoàn thành trước 25/1.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.