Quản lý

Tháo dỡ trạm Đại Xuyên sai quy trình: Chủ đầu tư nói gì?

26/04/2017, 15:05

Đến nay, toàn bộ giàn mái không gian 1.200m của trạm thu phí Đại Xuyên đã được hạ xuống đảm bảo an toàn.

toàn bộ mái vòm của trạm thu phí Đại Xuyên đã được

 Toàn bộ mái giàn của trạm thu phí Đại Xuyên đã được tháo dỡ

Bắt đầu từ ngày 19/4, VEC tiến hành dỡ bỏ trạm thu phí Đại Xuyên để mở rộng diện tích mặt đường, đảm bảo an toàn cũng như tốc độ lưu thông cho các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến. Dự kiến công thác tháo dỡ sẽ hoàn thành trong ngày 28/4 để kịp phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ 30/4 và 1/5.

Đại diện VEC cho biết, trong thời gian tháo dỡ trạm thu phí Đại Xuyên, VEC đã chỉ đạo nhà thầu tuân thủ nghiêm phương án tháo dỡ và biện pháp đảm bảo ATGT đã được phê duyệt. Tuy nhiên, trong quá trình thi công, để phù hợp điều kiện thực tế, đảm bảo tiến độ hoàn thành trước dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhà thầu thi công đã có sự linh hoạt điều chỉnh phương án tháo dỡ.

Cụ thể, nhà thầu đã thay đổi phương thức tháo dỡ các đảo bê tông ở phân trạm số 3 (phân trạm này không cho phương tiện lưu thông) trước khi tháo dỡ mái vòm trạm (khác so với phương án được phê duyệt) là do làn này đã có dải phân cách cứng và phương tiện không lưu thông. Việc tháo dỡ đảo bê tông cũng đảm bảo an toàn tuyệt đối và không ảnh hưởng đến quá trình lưu thông của các phương tiện...

"Đến thời điểm hiện tại, toàn bộ giàn mái không gian 1.200m2, tương đương 50 tấn của trạm thu phí Đại Xuyên đã được hạ xuống. Công tác phá dỡ các đảo bê tông đã hoàn thành 80% khối lượng công việc. Quá trình tổ chức thực hiện, để đảm bảo ATGT, khu vực thi công đều được khoanh vùng tổ chức phân làn phân luồng hợp lý, tạo điều kiện tốt nhất cho các phương tiện tham gia lưu thông trên tuyến cao tốc", VEC thông tin.

Trước đó, Cục Quản lý đường bộ cao tốc (Tổng cục Đường bộ VN) có văn bản  đề nghị VEC thực hiện đúng phương án thi công và các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) theo đúng yêu cầu của Bộ GTVT đối với quá trình tháo dỡ trạm thu phí Đại Xuyên. Theo Cục Quản lý đường bộ cao tốc, qua kiểm tra hiện trường khu vực trạm thu phí Đại Xuyên, VEC và đơn vị thi công tháo dỡ trạm không thực hiện nghiêm túc phương án thi công và các biện pháp đảm bảo ATGT.

Cụ thể, đơn vị này cắm thiếu và không đúng quy định các biển báo trước khu vực thi công; không bố trí nhân lực đứng cảnh giới trước lối vào khu vực thi công. Việc tháo dỡ cũng không đúng quy trình như phương án tháo dỡ đã được chấp thuận. Trong phương án tháo dỡ được chấp thuận, đơn vị thi công phải tháo dỡ hết phần mái rồi mới được đục bêtông đảo phân làn, tuy nhiên đơn vị thi công không thực hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.