Thế giới

Thất bại tại Syria, khủng bố IS ồ ạt chuyển quân sang Pakistan

06/10/2017, 05:00

Tướng Nga cho biết, hiện nay phiến quân IS đang ồ ạt chuyển quân từ Syria sang Pakistan vì những thất bại tại đây.

khung_bo_is_-_viettimes_VFOW

Phiến quân IS. Ảnh minh họa

Theo Reuters, hôm nay 5/10, Thượng tướng Andrey Novikov - lãnh đạo Trung tâm chống khủng bố các quốc gia thành viên Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG) cho biết hiện nay phiến quân IS đang lên kế hoạch chuyển quân từ Syria sang Pakistan vì những thất bại dồn dập mới đây của chúng ở chiến trường này.

Ông này cũng cho biết, kế hoạch chuyển toàn bộ quân của chúng có thể sẽ hoàn tất vào cuối năm nay, bởi từ cuối năm ngoái, IS bắt đầu chuyển quân từ Syria và Iraq sang tỉnh Waziristan để từ đó phân chia lại lực lượng

Được biết, nhóm "Khorasan", một chi nhánh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hiện đang hoạt động tại biên giới Afghanistan - Pakistan, đã bành trướng sang các khu vực mới, tuyển mộ chiến binh và mở rộng các vụ tấn công.

Hiện nay, IS đã mất tới 90% các khu vực trước đây chúng từng chiếm đóng tại Syria, quân đội chính phủ của Tổng thống Assad tuyên bố sẽ quét sạch tổ chức khủng bố nguy hiểm này trong thời gian sớm nhất. Giờ đây, IS chỉ còn kiểm soát những khu vực nhỏ và đang co cụm tại sào huyệt Raqqa.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.