An ninh hình sự

Thầy cúng giết người ở Nam Định: Nghi phạm thuê nhà 10 năm, sống bí ẩn

04/03/2019, 15:35

Kẻ thủ ác hành nghề thầy cúng truy sát cả nhà hàng xóm khiến 2 người tử vong, 2 người bị thương là người sống bí ẩn, khó hiểu.

img
Rất đông người dân vẫn tụ tập ở ngõ 25 Hoàng Hoa Thám bàn tán về vụ án mạng kinh hoàng

Chiều 4/3, tại hiện trường vụ án mạng xảy ra rạng sáng cùng ngày khiến 4 người thương vong ở số nhà 9B/25 Hoàng Hoa Thám, phường Ngô Quyền, Tp. Nam Định, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ phong toả hiện trường, điều tra, làm rõ.

Tại ngôi nhà này, vào khoảng 4h sáng cùng ngày, đối tượng Trịnh Viết Ba (SN 1967, hộ khẩu tại 47/74 Điện Biên, phường Cửa Bắc, Tp. Nam Định, thuê nhà và tạm trú tại 8B/25 Hoàng Hoa Thám, phường Ngô Quyền, TP Nam Định) đã sang gõ cửa nhà hàng xóm là ông Bùi Sĩ Được (SN 1940, số nhà 9B/25 Hoàng Hoa Thám, phường Ngô Quyền). Tại đây, đối tượng Ba dùng dao chém vợ ông Được là bà Phùng Thị Mai (SN 1945) cùng con dâu ông Được là chị Phạm Thị Dung (SN 1975) tử vong tại chỗ; khiến ông Được và con trai là anh Bùi Sĩ Thắng (SN 1974) bị thương.

Chị Nguyễn Thị Hương, một người dân trú tại đường Hoàng Hoa Thám cho biết, vào lúc rạng sáng ngày 4/3, khi hầu hết các nhà còn say ngủ, bỗng giật mình bởi tiếng kêu cứu thất thanh ở đầu ngõ 25, đường Hoàng Hoa Thám. “Khi mọi người chạy đến thì thấy anh Thắng (con trai ông Được - chủ căn nhà số nhà 9B/25 Hoàng Hoa Thám) đang đứng ở đầu ngõ, người bê bết máu kêu lắp bắp: “Nó đâm chết hết cả nhà tôi rồi”.

Mọi người kéo vào nhà anh Được thì thấy cảnh tượng kinh hoàng: Bà Mai (mẹ đẻ anh Thắng) gục chết ngay gần cửa, chị Dung (vợ anh Thắng) tử vong trên gác xép, còn ông Được bất tỉnh với những vết thương ở đầu.

“Anh Thắng bị thương ở đầu, mông, nên cố vùng dậy chạy đi kêu cứu. Lúc ấy, anh ấy vẫn kể đứt quãng về hung thủ là ông Ba, khoảng 4h sáng, khi cả nhà đang ngủ thì nghe tiếng gọi cửa nên bà Mai dậy bật điện, ra mở cửa thì bị đâm tới tấp tử vong ngay, ông Được vùng dậy bị đâm ở đầu, rồi hung thủ cầm dao lên gác xép đâm tiếp vợ chồng anh Thắng, chị Dung lúc đó đang ôm con ngủ cũng bị đâm chết, chỉ có anh Thắng vùng chạy thoát...”, chị Hương ngập ngừng kể.

Sau khi truy sát cả nhà hàng xóm, trong lúc anh Thắng vùng chạy kêu cứu và mọi người hốt hoảng tri hô, kẻ thủ ác đã quay trở về căn nhà thuê của mình, đóng cửa lại và cắt cổ tự sát.

img
Cả hung thủ và 2 nạn nhân đều đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nhận được tin báo vụ án mạng, Công an tỉnh Nam Định do Đại tá Phạm Văn Long - Phó Giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp xuống chỉ đạo tổ chức phong tỏa hiện trường, đưa ông Được, anh Thắng bị thương đi cấp cứu, phá cửa bắt giữ đối tượng Ba đưa đi cấp cứu, điều tra làm rõ vụ án.

Theo những người sống gần ngõ 25 Hoàng Hoa Thám, đối tượng Ba là người nơi khác, đến đây thuê nhà giáp vách với gia đình ông Được từ cách đây khoảng 10 năm và ở một mình từ đó đến nay. Đối tượng Ba sống bí ẩn, ít khi ở nhà, mỗi khi về nhà cũng thường đóng cửa, ít giao lưu với hàng xóm.

Trước khi xảy ra án mạng, giữa đối tượng Ba và gia đình ông Được có mâu thuẫn, từng to tiếng nhiều lần. Hàng xóm nghe loáng thoáng những lần cãi nhau là đối tượng Ba nói là gia đình ông Được yểm bùa, cản trở việc làm ăn của đối tượng, rồi cho rằng con dâu ông Được thường xuyên chửi bới đối tượng, trong khi con dâu ông Được mang bầu, mới sinh con nhỏ khó có thể làm được việc này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.