Chuyện dọc đường

Thay đổi vì khách hàng

08/07/2015, 18:04

Cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ, tiện ích cho khách hàng là cách mà các hãng hàng không nội địa đang triển khai.

quay ve
 

Thực tế, việc công khai tình trạng chỗ tại quầy vé sân bay, minh bạch thông tin vé bán chỉ là một phần trong kế hoạch nâng chất lượng phục vụ hành khách của các hãng hàng không. Cách đây không lâu, Vietnam Airlines đã triển khai quy trình làm thủ tục trực tuyến mới. Theo đó, hành khách làm thủ tục trực tuyến (cả website và mobile check-in) không có hành lý ký gửi có thể vào thẳng cửa kiểm tra an ninh hàng không.

Trước đó nữa là việc Vietnam Airlines hợp tác với Jetstar Pacific trên tất cả các đường bay nội địa do JPA khai thác. Cụ thể, hành khách sẽ có thêm sự lựa chọn khi mua vé của Vietnam Airlines, đi trên chuyến bay của JPA nhưng vẫn được hưởng chính sách hành lý miễn cước của Vietnam Airlines, được cung cấp suất ăn miễn phí (bữa chính/bữa ăn nhẹ) tùy theo độ dài chuyến bay.

Sản phẩm hợp tác này được Vietnam Airlines kỳ vọng mang lại cho khách hàng cơ hội đi lại bằng đường hàng không dễ dàng hơn với mức chi phí thấp hơn mà vẫn được sử dụng các dịch vụ ưu đãi khác biệt của hãng.

Với Jetstar, hồi cuối tháng 5, hãng này đã công bố giá trị mới hướng tới khách hàng. Với slogan của giá trị mới: “Giá rẻ hàng ngày, hài lòng khi bay”, Jetstar Pacific tiếp tục cam kết giá cung cấp vé máy bay giá rẻ mỗi ngày khi sử dụng dịch vụ, đồng thời khẳng định đầu tư tập trung vào bộ máy quản lý, phương pháp đào tạo nhân viên, đội ngũ bay, tiêu chuẩn an toàn bay… của hãng nhằm đem đến những giá trị mới đến hành khách,” ông Hà cam kết.

Không kém cạnh, hãng hàng không mới nổi Vietjet cũng mang tới thêm tiện ích cho khách hàng khi quyết định cung cấp thêm hạng vé SkyBoss. Lãnh đạo hãng này khẳng định, mục tiêu của hãng không chỉ là vận chuyển mà quan tâm tất cả các nhu cầu mới của khách hàng để đưa vào xem xét phục vụ, từ ăn uống, giải trí, xem phim, đọc báo cho đến bảo hiểm, chăm sóc cá nhân…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.