Thị trường

Thay thế xe kéo tay chở hàng bằng 300 xe điện tại Quảng Ninh

10/01/2019, 16:13

Quảng Ninh thay thế xe kéo tay chở hàng hóa tại cửa khẩu bằng xe điện từ tháng 1/2019.

1bc3e0fbc210214e7801

300 xe điện được sử dụng thay thế cho xe kéo tay để chở hàng hóa tại cửa khẩu Bắc Phong Sinh (tỉnh Quảng Ninh)

Theo Cơ quan Hải Quan tỉnh Quảng Ninh cho biết, bắt đầu từ tháng 1/2019, cửa khẩu Bắc Phong Sinh (Việt Nam) và Lý Hỏa (Trung Quốc) sẽ cho phép 300 xe điện dần thay thế cho xe kéo tay chở hàng hóa xuất khẩu qua lại giữa 2 nước.

Cục Hải quan Quảng Ninh đã chỉ đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu Bắc Phong Sinh triển khai thực hiện xe điện vận chuyển hàng hóa thay cho xe kéo tay. Từ ngày 2/1 đến nay, đã có 150 xe điện được đưa vào hoạt động tại khu vực cửa khẩu Bắc Phong Sinh. Việc này tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa qua lại giữa 2 nước.

Trước đó, cư dân 2 nước phải sử dụng khoảng 1.000 lượt xe kéo tay/ngày để chuyên chở hàng hoá qua lại. Cục Hải quan Quảng Ninh cũng có hướng dẫn tạm thời chỉ đạo đơn vị Hải quan Bắc Phong Sinh trong công tác quản lý đối với loại hình phương tiện trên; phối hợp với các lực lượng liên ngành tại cửa khẩu tạo thuận lợi tối đa và đáp ứng, đảm bảo tiến độ giải phóng hàng hoá theo nhu cầu xuất khẩu của doanh nghiệp, người dân; đảm bảo an ninh trật tự theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.