Văn hóa - Giải Trí

The Face 2018 đổi chủ, liệu có... “đổi chất”?

14/06/2018, 07:25

The Face 2018 đã chính thức đổi chủ sang đơn vị sản xuất của Vietnam’s Next Top Model.

26

“The Face 2018” có cách thức tuyển chọn thí sinh khá tương đồng với “Vietnam’s Next Top Model”

Gương mặt “Thương hiệu” thành “Người mẫu”

Sau 2 mùa tổ chức, The Face Việt Nam đã trở nên quen thuộc với khán giả. Nhiều gương mặt tiềm năng đã bước ra từ cuộc thi này như: Lilly Nguyễn, Phí Phương Anh, Khánh Ngân… Tuy nhiên, bước sang mùa 3, chương trình bắt đầu một khởi đầu mới khi nhà sản xuất thay đổi từ Công ty Cát Tiên Sa sang Multimedia JSC - nhà sản xuất đã làm nên 8 mùa Vietnam’s Next Top Model (VNTM). The Face (cuộc thi tìm kiếm những gương mặt đại diện cho các nhãn hàng) và VNTM (cuộc thi tìm kiếm người mẫu cho thời trang cao cấp) từng là đối thủ của nhau thì nay hai chương trình “về chung một nhà”.

Hiện tại, The Face 2018 mới trải qua hai vòng casting nhưng khán giả đã tìm thấy những điểm khá tương đồng. Thay vì tên Việt hóa là “Gương mặt thương hiệu” như hai mùa trước thì năm nay, The Face có tên “Gương mặt người mẫu”. Việc đổi tên chương trình cũng kèm theo thay đổi cách chọn lựa thí sinh. Theo đó, chương trình không chỉ là chọn lựa những gương mặt có tiềm năng như trước đây mà còn có thêm tiêu chí về chiều cao, kỹ năng catwalk. Ngay trong hai buổi casting, The Face 2018 cũng khiến nhiều người liên tưởng tới VNTM bởi cách sắp đặt để huấn luyện viên lựa chọn thí sinh. Chương trình đã thu hút nhiều gương mặt cũ là thí sinh của VNTM như Thùy Trâm, Hải Đăng…

Đặc biệt, dàn huấn luyện viên và host cũng có sự thay đổi đáng kể. Ở hai mùa trước, HLV đều là những gương mặt ăn khách trong quảng cáo thương mại như: Hồ Ngọc Hà, Phạm Hương, Lan Khuê… thì ở The Face 2018, những cái tên này được thay thế bằng dàn huấn luyện viên gần như bê nguyên của VNTM sang. Năm nay, ngoài ca sĩ Minh Hằng là gương mặt mang tính thương mại thì Võ Hoàng Yến, Thanh Hằng và host Nam Trung đều là những cái tên quen thuộc với chương trình tìm kiếm người mẫu chuyên nghiệp. Chưa hết, nếu trên thế giới, The Face chỉ có hai phiên bản cho nam hoặc nữ riêng thì The Face 2018 lại “chơi trội” khi ra mắt phiên bản “girls and guys”. Đây cũng là một điểm khá giống với mùa thi của VNTM, khi cho các thí sinh nam và nữ cùng tranh tài. Hàng loạt những điểm tương đồng trên đã khiến nhiều khán giả cho rằng, chương trình có thể trở thành một “bản sao” của VNTM.

Sẽ là show truyền hình “tử tế”?

Theo bà Lê Thị Quỳnh Trang, Tổng giám đốc Công ty Multimedia JSC, cả The Face và VNTM đều là những chương trình thực tế về nghề người mẫu, nên ít nhiều sẽ có những điểm tương đồng. Nhưng chắc chắn hai chương trình sẽ có những khác biệt. Nếu như VNTM ưu tiên những thí sinh sở hữu chiều cao ấn tượng cùng gương mặt cá tính, góc cạnh, hướng đến phân khúc thời trang cao cấp thì The Face 2018 sẽ đề cao yếu tố thương mại. Những thí sinh cân bằng giữa chiều cao và sự khả ái của gương mặt, cùng thần thái biểu cảm đa dạng phù hợp với nhiều nhãn hàng khác nhau sẽ được ưu tiên. Nếu The Face hai mùa trước khiến khán giả ngán ngẩm bởi những màn tranh cãi, đấu khẩu của các HLV. Năm nay, chương trình lại được hứa hẹn sẽ xây dựng một hình ảnh và khung hình chân thực nhất, để giúp khán giả có thể xem một show truyền hình thực tế đúng nghĩa về nghề người mẫu.

Liên quan tới dàn huấn luyện viên đều là những tên tuổi quen thuộc của VNTM, bà Trang cho hay, màu sắc, cá tính của Thanh Hằng, Võ Hoàng Yến hay Nam Trung chắc chắn sẽ không thay đổi. “Nhưng họ là những người luôn nỗ lực làm mới hình ảnh của bản thân trước những cương vị mới. Những màn tranh giành thí sinh có tính chuyên môn, huấn luyện khắt khe, những sự thay đổi của các thí sinh… sẽ làm nên một The Face 2018 khác biệt”, bà Trang khẳng định.

Đảm nhận vai trò huấn luyện viên, siêu mẫu Võ Hoàng Yến tiết lộ, cô chưa bao giờ nhận những chương trình về thời trang thương mại nên chương trình này một điểm mới để cô chứng minh rằng, ngoài thời trang cao cấp cô còn làm được cả thương mại. Còn với The Face, cô muốn tìm kiếm những gương mặt dễ gần, có thể biến hóa được nhiều màu sắc chứ không lựa chọn những gương mặt xinh vì “chỉ xinh không thì không làm được gì”. Đặc biệt, cô muốn tìm kiếm những gương mặt mới, đào tạo để họ có những kỹ năng, cách thuyết phục khách hàng tốt nhất khi làm thương mại.

“Tôi từng xem The Face hai mùa trước nhưng chưa thể nói gì về chương trình năm nay, vì mới chỉ ở vòng casting. Tuy nhiên, tôi không ngại bị so sánh với Phạm Hương hay Lan Khuê. Chỉ những người không tự tin mới sợ bị so sánh. Nhưng tôi sẽ học hỏi những điều gì mình cảm thấy còn thiếu sót và tốt cho mình”, Võ Hoàng Yến khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.