Thế giới giao thông

Thế giới bay xa xỉ của tầng lớp thượng lưu

31/01/2017, 13:30
image

Chuyên cơ của ông Donald Trump có thể đạt tốc độ 800km/h, trở thành máy bay bay nhanh nhất thế giới.

Mẫu thiết kế nội thất cabin máy bay tha

Mẫu thiết kế cabin máy bay thanh lịch.

Một chiếc giường êm ái hiện đại, kiểu dáng thanh lịch, kích cỡ ngang giường ngủ của vua chúa; đầu giường đặt một ly sâm-panh sóng sánh để vừa nhâm nhi vừa phóng tầm mắt qua ô cửa ngắm nhìn khung cảnh tuyệt diệu bên ngoài - mang đến cho du khách cảm giác như đang trải nghiệm một phòng hạng sang tại khách sạn 5 sao tiêu chuẩn quốc tế.

Tuy nhiên, đó lại là hình ảnh từ một cabin của chiếc Airbus A330 VIP sắp trình làng. Chiếc máy bay VIP được kỳ vọng là “pháo đài bay” trị giá 200 triệu USD (4,5 nghìn tỉ VND).

Chiếc Airbus A330 VIP đang được Công ty Comlux (Thụy Điển) hoàn thiện nội thất với thiết kế tối tân, sang trọng nhưng cũng đậm chất nghệ thuật.

Nói về máy bay tư nhân siêu sang không thể không nhắc đến chiếc Boeing 757 của Tổng thống đắc cử Donald Trump - chiếc phi cơ được mệnh danh là máy bay đắt thứ 8 trên thế giới, trị giá 100 triệu USD. Chiếc máy bay vốn được thiết kế chở 239 hành khách nay được thiết kế lại chỉ còn 43 ghế. Với động cơ Rolls - Royce, chuyên cơ của ông Donald Trump có thể đạt tốc độ 800km/h, trở thành máy bay bay nhanh nhất thế giới.

Đáng chú ý nhất chính là nội thất siêu sang của chiếc chuyên cơ. Là người yêu vàng, ông Trump không tiếc tiền dát vàng 24 karat toàn bộ các chi tiết nội thất phòng tắm. Phòng khách được trang bị hệ thống giải trí như “mang cả rạp chiếu phim” lên máy bay với màn hình ti vi 57inch, dàn âm thanh trung thực. Trong phòng ngủ, chiếc giường sang trọng, rộng rãi và thành giường được phủ lụa.

Giới đại gia và quyền lực cũng không khỏi choáng ngợp khi Hoàng tử Arabia Saudi Al-Waleed bin Talal chơi trội, sắm máy bay thương mại lớn nhất thế giới Airbus A380 với số tiền khủng 300 triệu USD làm máy bay riêng. Đó là chưa kể 200 triệu USD chi phí tân trang chiếc Airbus A380 có thể chở 800 khách thành “pháo đài bay”. Sở dĩ gọi vậy vì chiếc Airbus A380 mang lên trời một phòng ăn sang trọng, tinh xảo như trong các lâu đài trên mặt đất. Ngoài ra, chuyên cơ của Hoàng tử còn sở hữu phòng tắm kiểu Thổ Nhĩ Kỳ được lát đá cẩm thạch dày 2mm; Có “chiếc thảm thần” tạo cảm giác cho người ngồi trên như đang hành hương tới Thánh địa Mecca. Máy bay còn có phòng nghe nhạc với đàn piano cực lớn, phòng tập thể dục, phòng đỗ xe Rolls-Royce và một phòng xông hơi.

Nắm bắt tâm lý sẵn sàng chi không tiếc tay để được tận hưởng điều kiện đi lại cùng các dịch vụ xa hoa nhất của giới thượng lưu, Boeing và Airbus thành lập một đơn vị riêng phục vụ nhóm khách hàng này. Tập đoàn sản xuất máy bay Boeing (Mỹ) hiện có máy bay doanh nghiệp Boeing (BBJ); còn Tập đoàn Airbus (châu Âu) đang phát triển máy bay doanh nghiệp Airbus (ACJ). Các sản phẩm này là dòng máy bay đặc biệt, “có họ” với Airbus A320 và Boeing 737.

“Thị trường máy bay thượng lưu là thị trường kinh doanh dựa trên cảm xúc của khách hàng. Chuyện khách hàng gọi điện cho bạn ngay lúc nửa đêm để bàn về chi tiết này hay chi tiết khác khi trang trí máy bay là hoàn toàn bình thường”, ông Richard Gaona, một người trong ngành sau nhiều năm đứng mũi chịu sào mảng phát triển máy bay ACJ của Airbus, hiện là Giám đốc điều hành Comlux cho hay.

Theo CNN, hiện có khoảng 300 hãng hàng không chuyên phục vụ khách VIP trên thế giới, trong đó nhiều hãng thuộc quyền quản lý của chính phủ, phục vụ nguyên thủ quốc gia và đoàn tuỳ tùng. Số còn lại là phục vụ các doanh nghiệp lớn và đại gia siêu giàu. 

Xem thêm video:

img

Vietnam Airlines nhận chiếc máy bay Boeing 787 Dreamliner thứ 10

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.