Chất lượng sống

Thế giới kỉ niệm 8/3 như thế nào?

07/03/2017, 13:43
image

Là ngày được nửa còn lại của thế giới tôn vinh, 8/3 là ngày lễ tuyệt vời với nhiều chị em trên thế giới.

anhdaidien_binhdanggioi_tn

Phụ nữ người Kurd diễu hành ăn mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ tại Tunceli, Thổ Nhĩ Kỳ (Ảnh: AFP)

Là ngày tôn vinh một nửa thế, kỉ niệm quyền bình đẳng và tiến bộ của phụ nữ toàn cầu nhưng mỗi nước đều có một cách riêng để kỉ niệm ngày 8/3.

Hiện nay trên thế giới có khoảng 28 nước kỉ niệm ngày 8/3 như một ngày lễ chính thống, còn các quốc gia khác vẫn kỉ niệm ngày 8/3 nhưng theo cách giống với Ngày của Mẹ. Vậy các quốc gia đã tôn vinh một nửa thế giới như thế nào?

Italy

Đàn ông thường tặng hoa Mimosa cho phụ nữ vào ngày này.

“Không có nước nào mừng ngày 8 tháng 3 như nước Ý. Bạn có thể gọi điện chúc mừng mẹ, nhưng thật sự ngày này dành cho tình bạn của chị em phụ nữ nhiều hơn”, Francine Segan, một nghiên cứu về ẩm thực chia sẻ.

“Ở Ý, đàn ông rất yêu quý phụ nữ nên 8 tháng 3 là một cái cớ dễ thương để họ mỉm cười với các chị em và hồ hởi hô to Aguri (lời chúc mừng)”, ông Segan cho biết. Trong ngày này, bạn đi đâu cũng nhìn thấy những nụ cười, khung cảnh luôn tràn ngập niềm vui.

Nga

Ở Nga, ngày Quốc tế Phụ nữ là ngày nghỉ. Đó là dịp cả nhà quây quần trong một bữa ăn thịnh soạn tràn trề champagne. Đàn ông sẽ dành hết việc nhà trong ngày này, bắt đầu bằng làm bữa sáng và kết thúc bằng việc rửa bát và trông trẻ, để chị em có một ngày nghỉ trọn vẹn.

Trong ngày 8 tháng 3, cả nam và nữ đều tặng quà cho những người phụ nữ thân thương của mình. Hoa là quà tặng phổ biến nhất, trong đó hoa mimosa và hoa hồng được ưa chuộng hàng đầu. 

Trung Quốc

Ở Trung Quốc, ngày 8/3 chỉ dành riêng cho phụ nữ đã lập gia đình. Ngày này là dịp để cánh mày râu bày tỏ tình cảm với phái đẹp theo cách kết hợp cả hai ngày Valentine và Ngày của mẹ. Đa số đàn ông Trung Quốc sẽ tặng quà cho mẹ, cho vợ và cả con gái. Hầu hết phụ nữ được nghỉ nửa ngày để đi mua sắm, tiệc tùng và thư giãn.

Tại một số nước như Brazil, Croatia, Hungary, Bungari, ngày của Quốc tế Phụ nữ được tổ chức rất náo nhiệt. Trong ngày 8/3, những người đàn ông thường tặng hoa và những món quà nhỏ cho những người phụ nữ trong cuộc sống của họ, bao gồm: mẹ, vợ, bạn gái, đồng nghiệp,… Đôi khi, phụ nữ có được món quà từ “sếp” của mình. Trong trường học, học sinh thường mang quà tặng cho thầy cô trong ngày này.

Bồ Đào Nha

Những người phụ nữ thường tụ tập nhau lại để tổ chức tiệc chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ vào đêm 8/3, những bữa tiệc chỉ có phụ nữ mà không có đàn ông.

Ấn Độ

Nhiều lễ hội được tổ chức trong ngày này. Một số tổ chức của phụ nữ, các tổ chức phi chính phủ (NGO), sinh viên và các nhà hoạt động xã hội tích cực tham gia vào các hội thảo khác nhau, các cuộc biểu tình quần chúng; những bộ phim và các chương trình phim tài liệu được công chiếu và một số vấn đề nhạy cảm giới được tổ chức để khơi dậy nhận thức chung.

Romania

Ngày Quốc tế Phụ nữ là một ngày lễ chính thức. Ở đây 8/3 được coi tương đương với Ngày của Mẹ. Trong ngày lễ này các em nhỏ sẽ tặng quà cho các bà và mẹ của mình.

Trong ngày này, khắp thế giới sẽ tổ chức các buổi biểu diễn nghệ thuật, trò chuyện, tổ chức diễn đàn trao đổi, hội thảo, các cuộc diễu hành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.