Thế giới giao thông

Thế giới sẽ có hãng hàng không dùng máy bay chạy điện

29/09/2017, 13:45

“Đại gia” hàng không châu Âu EasyJet thông báo sẽ liên kết với Công ty khởi nghiệp của Mỹ - Wright Electric...

32

Thế giới sẽ có hãng hàng không dùng máy bay chạy điện

Theo đó, loại máy bay điện mà EasyJet đang hy vọng sẽ được sử dụng để khai thác các tuyến bay ngắn chừng 335 dặm hoặc ít hơn - tương đương khoảng cách từ New York tới Boston hoặc từ London tới Paris.

Hãng hàng không giá rẻ EasyJet chuyên khai thác các chuyến bay ngắn cho biết, máy bay mới sẽ giúp cắt giảm chi phí bay của hành khách khoảng 20%.

Hãng đang phối hợp với Wright Electric trong năm nay và hy vọng sẽ có một phương tiện bay thương mại hoàn toàn bằng điện trong thập kỷ tới. “Chúng tôi có thể vạch ra một tương lai không còn cần nhiêu liệu máy bay và chúng tôi rất hào hứng để trở thành một phần trong viễn cảnh tương lai này”, Giám đốc điều hành EasyJet Carolyn McCall nói.

Về Wright Electric - công ty mà hãng hàng không giá rẻ của châu Âu chọn hợp tác, công ty này được thành lập năm 2016 do một nhóm các nhà hoá học về pin năng lượng, kỹ sư không gian vũ trụ, chuyên gia phương tiện điện từ NASA, Boeing, Cessna.

Đến nay, EasyJet chưa tiết lộ những điều khoản tài chính trong mối quan hệ đối tác với Công ty khởi nghiệp Wright Electric. Giám đốc điều hành Wright Electric, ông Jeffrey Engler cho biết, hoạt động hợp tác với EasyJet rất có giá trị với cách tiếp cận công nghệ.

Nếu phát triển thành công, máy bay điện sẽ là yếu tố thay đổi cuộc chơi đối với các hãng hàng không vì nhiên liệu là một trong những yếu tố đắt đỏ nhất trong chi phí hoạt động hàng không. Đồng thời, việc sử dụng năng lượng điện cũng thân thiện với môi trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.