Văn hóa - Giải Trí

Thế lực ngầm dắt mũi mạng xã hội?

10/08/2017, 13:35

Hàng loạt những nhân vật vô danh bỗng nhiên từ thế giới mạng bước ra làm khuynh đảo giới showbiz Việt.

bella-quyt-tien

Hình ảnh Bella trước đây được đăng tải trên nhiều diễn đàn mạng xã hội. 

Mới đây, Bella (Đoàn Thúy Hà) “hot girl quỵt tiền” nổi tiếng trên cộng đồng mạng đã có cuộc gặp gỡ và trả lời phỏng vấn trên VTC14. Cô ăn mặc khá nổi bật và trả lời về công việc cũng như cách cô nuôi dạy con trai. Hot girl này cho rằng, việc cô hút thuốc phả vào mặt con rồi quay clip là để kiếm tiền nuôi con, đồng thời khẳng định cô sẽ tự mình nuôi nấng con trai. Tuy nhiên, phát ngôn này ngay lập tức nhận được nhiều ý kiến bất bình từ dư luận. Ngoài ra, có thể thấy đang có một “bàn tay ma” giật dây, “dắt mũi” dư luận thông qua Bella.

Lúc đầu, người ta cứ nghĩ, hiện tượng Bella, Lệ Rơi, Tùng Sơn, Bà Tưng chỉ là sự tình cờ ngẫu nhiên. Nhưng sau đó, hàng loạt những sự kiện mà các hiện tượng mạng này tham gia như: Đi hát, quay clip quảng cáo, đóng phim... thì đã dần lộ diện một thế lực chuyên nghiệp đứng sau chỉ đạo. Những hình ảnh, thông tin của Lệ Rơi, Bella, Tùng Sơn sau đó cũng được chủ động gửi đến một số tờ báo để đưa tin. Ngay cả cái tên Lệ Rơi, Bella, Tùng Sơn, Bà Tưng đầy khác biệt cũng là một tính toán để dễ gây chú ý với công chúng. Nó ăn nhập với những hành động, cách hát “vô tiền khoáng hậu” của các hiện tượng mạng này. Có thể thấy, sự xuất hiện của các hiện tượng mạng đã được vạch kế hoạch kỹ lưỡng ngay từ đầu, rất khôn ngoan và “độc lạ”.

Họ nắm bắt được nhu cầu và thị hiếu của số đông công chúng thích cái mới, lạ và độc. Họ hiểu được sự tò mò hiếu kì của con người là vô hạn. Cứ thế, họ nhá, nhử và tung ra một phiên bản lỗi, một thảm họa, một trò lố rẻ tiền. Sự đầu tư nào cũng sẽ sinh lợi nhuận. Lượt theo dõi, lượt like trên facebook của nhân vật càng cao, họ càng bán quảng cáo cho vài sản phẩm nào đó.

Bán đi lòng tự trọng và giá trị bản thân, làm con rối cho “bàn tay đen” như thế liệu có quá rẻ? Còn những ê-kíp “tài năng có hạn, thủ đoạn có thừa” chuyên bán và chà đạp lên phẩm chất đạo đức quý giá của con người để kiếm chác có giây phút nào cảm thấy bất nhẫn? Điều này cho thấy mối nguy cho xã hội, nếu không có những cách quản lý đúng đắn, sẽ rất dẫn đến tạo ra một thế hệ lệch chuẩn, mất phương hướng giữa cái thật và cái ảo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.