Xã hội

Thêm 1 nạn nhân tử vong trong vụ ngộ độc tại Lai Châu

20/02/2017, 15:57
image

Tổng số người có triệu chứng ngộ độc đã là 126 người, nhiều người không tham gia cỗ đám ma ở bản Tả Chải.

 

2

Lò nấu rượu của cửa hàng Hương Dìn đã bị niêm phong để điều tra

Chiều 20/2, trao đổi với PV Báo Giao thông, Bác sĩ Đỗ Văn Giang, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu xác nhận, vụ ngộ độc tại huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu đã có thêm một nạn nhân tử vong, nâng tổng số người tử vong trong vụ ngộ độc này là 9 người.

Danh tính nạn nhân tử vong là ông Chẻo A Hào (SN 1966, trú tại bản Sín Chải, xã Sì Lở Lầu, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu). Theo người nhà nạn nhân, ngày 15/2, ông Hào có đến cửa hàng tạp hóa Hương Dìn (địa chỉ tại xã Sì Lở Lầu, huyện Phong Thổ) mua khoảng 2 lít rượu về nhà uống. Sau bữa rượu, ông Hào lên nương ở đến ngày 16/2 được người thân phát hiện có nhiều triệu chứng ngộ độc giống như những bệnh nhân tham gia ăn cỗ đám ma ở bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ trước đó nên đã đưa nạn nhân đi cấp cứu.

1

Rất nhiều người mua rượu ở xã Sì Lở Lầu về uống đều có biểu hiện trúng độc

Bác sĩ Giang cho biết, bệnh nhân lúc nhập viện trong tình trạng nguy cấp với các biểu hiện như hôn mê sâu, đồng tử giãn, sốc phản vệ… “Ngay sau khi bệnh nhân nhập viện, chúng tôi đã cho tiến hành lọc máu, chạy thận nhân tạo nhưng nạn nhân lại bị thêm chứng tai biến mạch máu não nên tình hình sức khỏe ngày càng diễn biến xấu đi”, Bác sĩ Giang cho biết.

Sau 5 ngày được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu, tối 19/2, ông Chẻo A Hào vẫn không qua khỏi và tử vong. Hiện, thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình để tiến hành thủ tục mai táng theo phong tục địa phương.

Trong một diễn biến khác, tính đến ngày 20/2, thông tin cập nhật từ UBND tỉnh Lai Châu cho biết, sau khi các đoàn cán bộ địa phương tiến hành đến từng gia đình kiểm tra, vận động, đến nay tổng số người được xác định có triệu chứng ngộ độc rượu được phát hiện ở địa bàn 5 xã của huyện Phong Thổ đã lên tới 126 người. Trong số này, rất nhiều người không tham gia cỗ đám ma ở bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải nhưng vẫn có dấu hiệu bị trúng độc do mua rượu ở xã Sì Lở Lầu về uống.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.