Bạn cần biết

Thêm bệnh nhi hỏng mắt vì nhỏ sữa mẹ chữa đau mắt

06/06/2018, 07:19

Nghe theo lời “rỉ tai”, người mẹ đã nhỏ sữa mẹ trực tiếp vào mắt trẻ khiến nạn nhân tổn thương nặng.

be k

Nghe theo lời “rỉ tai”, người mẹ đã nhỏ sữa mẹ trực tiếp vào mắt trẻ khiến nạn nhân tổn thương nặng

Tin từ BV Mắt T.Ư, bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhi L.V.K. (7 tháng tuổi, ở Sơn La) trong tình trạng phù nền, giác mạc mắt trái bị hoại tử toàn bộ. Hội chẩn liên khoa tại bệnh viện cho thấy tình trạng của bệnh nhi không thể điều trị nội khoa, không thể ghép giác mạc, buộc phải khoét bỏ, lắp mắt giả. Qua khai thác bệnh sử được biết, khi thấy con đau mắt đỏ, nghe theo lời “rỉ tai”, người mẹ đã nhỏ sữa mẹ trực tiếp vào mắt trẻ. Sau một tuần mắt trẻ sưng nề, gia đình mới hoảng hốt mang trẻ đi khám, nhưng đã muộn. Theo các bác sĩ Khoa Mắt trẻ em, BV Mắt T.Ư, mỗi năm tại đây tiếp nhận 4-5 bệnh nhi bị tổn thương mắt rất nặng do nhỏ sữa mẹ.

Những trường hợp này đều rất khó điều trị. Theo các bác sĩ chuyên khoa mắt, với những trẻ có hệ miễn dịch tốt, tình trạng viêm nhẹ, không cần nhỏ sữa mẹ, cơ thể cũng tự phục hồi. Nhưng với trẻ có hệ miễn dịch yếu, cộng với vi khuẩn trong sữa… sẽ làm bệnh trẻ nhiễm khuẩn nặng hơn, thậm chí gây hỏng mắt như trường hợp nêu trên.

Với bệnh đau mắt đỏ, cần nhỏ nước muối sinh lý (loại đã tiệt trùng), dùng khăn sạch vệ sinh, tuyệt đối không để tay bẩn, khăn bẩn chạm vào mắt… bệnh sẽ tự hết. Đặc biệt, các bác sĩ khuyến nghị tuyệt đối không tự ý mua thuốc nhỏ mắt, vì dùng không đúng loại, không đúng liều lượng sẽ gây ra các biến chứng khó lường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.