Xã hội

Thêm cán bộ bị kỷ luật trong vụ ưu ái người nhà lãnh đạo

18/10/2017, 16:46

Một cán bộ xã Hòa Thành (Cà Mau) vừa bị kỷ luật vì liên quan đến vụ lãnh đạo xã ưu ái người nhà.

1-19-1508227959679

Trụ sở UBND xã Hòa Thành (TP. Cà Mau, Cà Mau), nơi xảy ra "lùm xùm" vụ lãnh đạo ưu ái người nhà. Ảnh: T.T

Ngày 18/10, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, UBND xã Hòa Thành (TP. Cà Mau, Cà Mau) vừa triển khai quyết định kỷ luật đối với bà Hồ Tuyền Linh Phương, Công chức Văn hóa- Xã hội (VH-XH) xã Hòa Thành với hình thức “Khiển trách”.

Theo đó, bà Phương bị kỷ luật vì để xảy ra sai phạm trong vụ “cán bộ xã nằm trong hộ nghèo, cận nghèo” thuộc địa bàn xã.

Liên quan đến vụ việc trên, trước đó, ông Hồ Vũ Phong, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Hòa Thành đã bị kỷ luật “cảnh cáo” về mặt Đảng và ông Phan Văn Sách, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Thành bị kỷ luật “khiển trách” về mặt chính quyền.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng giữa tháng 5/2017, dư luận địa phương xôn xao, bất bình về việc nhiều người là người thân cán bộ được nằm trong danh sách hộ nghèo, cận nghèo của xã để hưởng các chế độ, chính sách theo quy định của nhà nước.

Đáng chú ý, trong số người thân của cán bộ được ký gửi có bà Nguyễn Thị Mỹ Phượng (vợ ông Phong), ông Nguyễn Văn On (Trưởng ấp Tân Hóa) và bà Huỳnh Thị Hằng (mẹ vợ của một cán bộ đang công tác tại xã)…

Sau đó, UBND xã Hòa Thành cũng đã cho thu hồi 4 giấy chứng nhận hộ nghèo, cận nghèo có liên quan đến cán bộ và người thân cán bộ xã nói trên. Sau khi cấp lại giấy chứng nhận và sổ hộ nghèo, cận nghèo mới đúng các đối tượng được hưởng, UBND xã Hòa Thành đã loại tên cán bộ, người thân cán bộ xã ra khỏi danh sách trước đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.