Thị trường

Thêm cơ hội mua nhà giá rẻ ở Biên Hòa

13/06/2018, 07:12

Dự án nhà ở xã hội phường Tam Hòa nằm giữa trung tâm TP Biên Hòa (Đồng Nai) đáp ứng nhu cầu nhà ở...

4

Phối cảnh dự án nhà ở xã hội Tam Hòa sau khi hoàn thành

Niềm hy vọng của người thu nhập thấp

Những năm gần đây, do các khu đô thị tăng cao nên nhu cầu nhà ở chung cư dành cho người có thu nhập thấp luôn khan hiếm và thiếu hụt trầm trọng. Ở Đồng Nai, người lao động đến từ các tỉnh làm việc chủ yếu trong các khu công nghiệp và những đối tượng thu nhập thấp khác là cán bộ, nhân viên trong các cơ quan Nhà nước, lực lượng vũ trang... có nhu cầu về nhà ở xã hội rất lớn. Trong khi, các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh đang triển khai rất chậm, mới đây Khu nhà ở xã hội tại phường Tam Hòa, TP Biên Hòa do Công ty CP Đầu tư Phát triển Cường Thuận IDICO (CƯỜNG THUẬN IDICO) đầu tư đã được động thổ, nhóm lên hy vọng cho nhiều đối tượng có nhu cầu góp phần giải quyết việc thiếu trầm trọng nhà ở dành cho người thu nhập thấp hiện nay.

Đại diện nhà đầu tư cho biết: Với đặc thù là tỉnh công nghiệp, đông công nhân lao động, tỉ lệ dân số sống ở thành thị cao nên Đồng Nai có nhu cầu rất lớn về xây dựng các dự án nhà ở nói chung, trong đó có nhà ở xã hội. Nắm bắt được nhu cầu từ thị trường, CƯỜNG THUẬN IDICO đã quyết định đầu tư xây dựng khu nhà ở xã hội ở phường Tam Hòa (TP Biên Hòa). Dự án khu nhà ở xã hội này có tổng mức đầu tư xây dựng công trình hơn 325 tỷ đồng.

Cũng theo chủ đầu tư, thời gian thực hiện dự án dự kiến khoảng 2 năm. Nguồn vốn đầu tư là nguồn vốn tự có của doanh nghiệp và nguồn vốn huy động khác. Quy mô xây dựng dự án với tổng diện tích đất nằm trong quy hoạch là gần 7.500m2. Diện tích xây dựng hơn 2.222m2 với tổng số 456 căn hộ. Tổng chiều cao công trình 75m.

Giao thông thuận lợi

Theo chủ đầu tư, khu nhà ở xã hội tại phường Tam Hòa, TP Biên Hòa tọa lạc ngay khu trung tâm của TP Biên Hòa. Khu đất có vị trí giao thông thuận lợi, hướng tiếp cận chính nằm gần trục đường Đồng Khởi, giao thông quanh công trình được thiết kế mở rộng kết nối thuận lợi với các đường khu vực lân cận. Công trình thiết kế phù hợp quy hoạch của TP, vị trí gần các khu chung cư khác đã được xây dựng như chung cư Sơn An. Chung cư gồm hai đơn nguyên cao 23 tầng chung khối đế 2 tầng. Khu đế bố trí sảnh vào và nơi để xe, khu căn hộ là 19 tầng và 1 tầng dùng làm khu sinh hoạt cộng đồng. Công trình được thiết kế 3 lối vào, 2 lối vào từ phía Bắc - Đông Bắc (phía chung cư Sơn An) và một lối vào từ phía Đông Nam.

Mặt bằng khu căn hộ thiết kế theo dạng hình vuông lõi giao thông, cầu thang giữa, các căn hộ bám xung quanh trục giao thông giữa. Hành lang trong mặt bằng điển hình được thiết kế theo dạng chữ H nhằm tạo được sự thông thoáng, lấy gió và ánh sáng tự nhiên cho sảnh thang. Giao thông gồm 3 thang máy (một thang dùng chuyên chở đồ, hai thang chuyên chở người) và 2 cầu thang bộ. Cầu thang bộ được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn cầu thang dùng cho nhà cao tầng, các buồng thang không bị nhiễm khói. Một cầu thang có ánh sáng tự nhiên và một cầu thang sử dụng ánh sáng nhân tạo.

Các căn hộ bố trí theo tiêu chí cho người thu nhập thấp sử dụng nhưng vẫn đảm bảo được diện tích thông thoáng, đầy đủ các chức năng cho không gian sống tiện nghi như phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ, bếp, vệ sinh, nơi giặt phơi. Hầu hết các phòng ngủ của căn hộ thiết kế đều có cửa sổ thông thoáng. Các căn hộ chủ yếu là loại 2 phòng ngủ và một số ít căn hộ là loại 1 phòng ngủ. Tổ chức giao thông nội bộ và phân luồng giao thông hợp lý, đảm bảo yêu cầu an toàn về công tác phòng cháy, chữa cháy và đáp ứng tốt khả năng chữa cháy khi có sự cố xảy ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.