Các đơn vị thi công đang cào bóc lớp bê tông nhựa mặt cầu Vàng Gián cũ |
Ông Lê Hồng Điệp, Vụ trưởng Vụ quản lý Bảo trì (Tổng cục Đường bộ VN) cho biết, sau khi đào lớp bê tông nhựa (BTN) mặt cầu Vàng Gián cũ, ngoài dầm 8, nhịp 1 bị hỏng còn xuất hiện thêm nhịp 2 của dầm này cũng bị rạn nứt, tuy chưa biến dạng nhưng cũng cần thay thế.
“Đây là dầm nằm trên cùng đường thẳng với dầm 8, nhịp 1. Nguyên nhân do cả hai dầm nằm trùng vệt bánh xe tải lưu thông, các dầm lại được thi công từ năm 1994. Trong khi đó, thiết kế cũ của cầu năm 1994 chưa đề cập đến lớp bê tông cốt thép phủ trên các dầm bản, nên các dầm bản phải chịu lực độc lập. Giải pháp chúng tôi đưa ra là thay thế thêm 1 dầm bản số 8, nhịp 2, bổ sung thêm lớp bê tông cốt thép trên các bản dầm”, ông Điệp cho biết thêm.
Phiến dầm số 8 bị gãy |
Trước đó, ngày 18/5, đơn vị quản lý cầu Vàng Gián cũ tại Km 45+112, trên QL18 thuộc địa bàn tỉnh Hải Dương đã phát hiện mặt đường võng xuống. Sau khi kiểm tra dưới gầm cầu, phát hiện một thanh dầm cầu Vàng Gián bị nứt, làm cầu sụt mố khoảng 20 cm gây mất ATGT, tiềm ẩn TNGT. Ngay sau đó, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã có Công điện yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN khắc phục ngay hư hỏng, đảm bảo khai thác tuyệt đối an toàn và thuận lợi cho các phương tiện. Tiến độ khắc phục phải xong trước ngày 30/5.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận