Xã hội

Thêm một người chết trong vụ cháy nổ ở biên giới Lào - Việt

03/12/2020, 17:53

Ngành chức năng xác định có 3 người tử vong chưa rõ danh tính, 6 người bị thương trong vụ cháy nổ ở khu vực biên giới Việt - Lào.

img

Hiện trường vụ cháy nổ kinh hoàng

Chiều ngày 3/12, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo (Biên phòng Quảng Trị) cho biết, đến 15h30 cùng ngày, cơ quan chức năng đã tìm thấy thêm 1 thi thể trong vụ cháy nổ ở khu vực Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) và Densavan (Savanakhet, Lào). Ngành chức năng đang tiến hành bảo vệ hiện trường, điều tra làm rõ, đồng thời, tiếp tục thống kê thiệt hại vụ việc.

Theo thống kê ban đầu, vụ cháy nổ khiến 3 người tử vong nhưng chưa xác định được danh tính, trong đó có 2 người mang quốc tịch Lào, trú tại bản Ba Lát, cụm bản Đensavan; 6 người bị thương (1 người Lào, 5 người Việt Nam), trong đó có 1 người Việt là Cao Bá Thứ (SN 1982, trú tại Phú Lộc, Huế) đang điều trị tại Bệnh viện huyện Sê Pôn (Lào).

img

Nhiều phương tiện bị thiêu rụi

4 người Việt khác bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế gồm: ông Nguyễn Thanh Thủy (SN 1976, trú tại Tp.Đông Hà, Quảng Trị), Vũ Quốc Khánh (SN 1985, trú tỉnh Quảng Nam), Nguyễn Văn Tính (SN 1987, trú tại Hương TRà, tỉnh Thừa Thiên Huế) và Trần Văn Huynh (SN 1977, trú tại thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa). Vụ việc cũng khiến 4 xe ô tô tải, 1 rơ móc, 2 ô tô bán tải mang BKS Lào và nhà kiểm hoá của Hải quan Lào cùng nhiều tài sản khác bị thiêu rụi.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng 8h30 ngày 3/12 tại khu vực kiểm hóa của Hải quan Đensavan (huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet, Lào), cách cửa khẩu quốc tế Lao Bảo khoảng 500m đã xảy ra vụ cháy nổ nghiêm trọng khiến nhiều người thương vong, thiệt hại lớn về tài sản.

img

img

Vụ cháy nổ khiến 3 người chết, 6 người bị thương

Trao đổi với PV Báo giao thông, lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế xác nhận, 4 nạn nhân trong vụ việc trên đã được chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2 (xã Phong An, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) vào khoảng 11h30 trưa nay (3/12).

Ngay sau đó, những bệnh nhân này được đội ngũ y tá và bác sỹ chuyên khoa hội chẩn, chăm sóc vết thương, chụp phim... Bệnh viện đã thiết lập khu điều trị tích cực cho 4 bệnh nhân trong khu cách ly Covid-19 theo quy định vì họ chuyển từ Lào trở về.

img

Thiệt hại rất lớn về người và tài sản

Theo lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế, các bệnh nhân bị bỏng nặng toàn thân. Qua thăm khám, các y bác sỹ xác định chư nguy hiểm đến tính mạng nhưng các vết bỏng do pháo rất nguy hiểm, dễ gây nhiễm trùng nên chưa lường trước.

Hiện, các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở II đang hội chẩn, siêu âm bụng, xét nghiệm máu và tích cực theo dõi, điều trị cho các bệnh nhân trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.