An ninh hình sự

Thêm nhà xe bị tố lừa công nhân từ TP.HCM về quê ăn Tết

12/02/2018, 09:01

Quá giờ hẹn hàng chục công nhân vẫn không thấy xe đến đón chở về quê ăn Tết như hợp đồng đã ký.

img2847-15183404664081157798757

Hợp đồng vận chuyển khách đã ký nhưng Công ty Phúc Như "lật kèo" không điều xe đón khách khiến nhiều công nhân hoang mang

Trao đổi với PV Báo Giao thông sáng 12/2, anh Nguyễn Hoài Nam, một công nhân làm việc tại Khu chế xuất Linh Trung (quận Thủ Đức, TP.HCM) cho biết: vào giữa tháng 12/2017 anh Nam đã ký hợp đồng với Công ty TNHH MTV TMDV và Xây dựng Phúc Như ( viết tắt là Công ty Phúc Như có địa chỉ đăng ký thuế tại số 6 đường Lê Văn Miến, phường Thảo Điền, quận 2; VP tại tầng 24 tòa nhà Pearl Plaza, số 561 Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh, TP HCM). Theo đó Công ty Phúc Như nhận cấp xe khách giường nằm chất lượng cao 45 chỗ để vận chuyển khứ hồi cho công nhân từ TP.HCM về Quảng Bình. Tổng giá trị của hợp đồng là 105 triệu đồng, đặt cọc trước 28 triệu đồng.

Theo hợp đồng ký kết, vào lúc 19h ngày 10/2 (25 tháng Chạp) xe này sẽ đến đón 45 người là công nhân tại các Khu chế xuất tại TP.HCM, Bình Dường… tại cổng Khu chế xuất Linh Trung 2 (quận Thủ Đức, TP.HCM). Tuy nhiên, đến giờ hẹn, hơn công nhân mang hành lý chờ sẵn nhưng không có xe và người của nhà xe cũng không thông báo cho anh Nam lý do xe không đến. Sau đó anh Nam không thể liên lạc được với người đại diện ký hợp đồng và nhận tiền phía Công ty Phúc Như là ông Nguyễn Hoàng Phi.

181529-received_1269582986476547.

Hành khách nên vào các bến xe mua vé để tránh bị các đối tượng xấu lừa đảo

Cũng theo anh Nam, thời điểm đó do chờ đợi lâu sốt ruột để về quê ăn Tết nhiều công nhân đã hoang mang có hành vi quá khích đe dọa sẽ đi tìm nhà xe xử lý. "Chúng tôi đứng ra thu tiền của anh em công nhân đồng hương và đặt xe nên phải có trách nhiệm kiếm xe khác cho số khách về quê. Ngay trong đêm tôi phải liên hệ khắp nơi để kiếm xe khác chở số khách về quê đã cọc tiền", anh Nam nói. Đến tối 11/2, anh Nam và nhiều hành khách đã thuê được xe để về quê đón Tết.

“Đây là chuyện ngoài ý muốn. Anh em đều là người đồng hương và quen biết nên thông cảm nhưng tôi vẫn không tránh khỏi được những lời sỉ vả. Rất may, đã kiếm được xe chở công nhân về quê. Chuyện công ty Phúc Như, qua Tết tôi sẽ làm việc để đòi lại tiền cọc đã thanh toán”, anh Nam cho hay.

Trước đó trên các diễn đàn cộng đồng người Hà Tĩnh đã tố cáo một nam thanh niên tên Tuấn Anh lừa bán vé xe Tết với lộ trình từ TP.HCM về Hà Tĩnh nhưng sau khi lấy tiền cọc của hàng trăm người với số tiền hàng trăm triệu đồng đã bỏ trốn. Sau khi thu hơn 400 triệu đồng tiền cọc từ nhiều công nhân, nam thanh niên nhà xe gắn mác "Giận mà thương" in trên vé trốn biệt tích. Hiện tại nhiều nạn nhân đã gửi đơn và video ghi lại cảnh bán vé và nhận tiền cọc của Tuấn Anh tố cáo lên cơ quan chức năng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.