Thế giới giao thông

Thêm nhiều hãng hàng không được Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm laptop

06/07/2017, 11:58

Thêm nhiều hãng hàng không tại Trung Đông như Emirates và Turkish Airlines được Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm mang thiết bị điện tử.

24

Emirates là hãng hàng không thứ 2 được dỡ bỏ lệnh cấm mang laptop trong hành lý xách tay

Ngày 5/7, theo hãng tin BBC, thêm nhiều hãng hàng không tại Trung Đông như Emirates và Turkish Airlines được Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm hành khách mang thiết bị điện tử cỡ lớn (như laptop, máy tính bảng...) trong hành lý xách tay.

Đại diện Emirates cho biết, hãng hàng không này đã nỗ lực làm việc với chính quyền Mỹ để đáp ứng tất cả những yêu cầu trong hướng dẫn an ninh mới đối với tất cả các chuyến bay tới Mỹ.

Emirates đang là hãng hàng không lớn nhất của Trung Đông bay tới 12 TP của Mỹ. Cùng ngày, lãnh đạo Turkish  Airlines cũng dự đoán lệnh cấm tương tự sẽ được dỡ bỏ với hãng hàng không này trong thời gian sớm nhất.

Từ tháng 3, Mỹ ra quy định cấm hành khách xuất phát từ các sân bay Thổ Nhĩ Kỳ, Morocco, Jordan, Egypt, Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất, Qatar, Saudi Arabia và Kuwait mang các thiết bị cỡ lớn hơn điện thoại thông minh trong hành lý xách tay vì lo ngại nguy cơ khủng bố giấu bom ngụy trang thành pin của các thiết bị điện tử này. 

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.