Kinh tế

Thêm nhiều lựa chọn cho hành khách bay châu Âu

10/10/2017, 20:44

Hợp tác liên doanh ký kết giữa Vietnam Airlines–Air France hôm nay sẽ mang đến nhiều lựa chọn cho hành khách bay châu Âu.

Dai dien cac vi lanh dao chuc mung Le ky ket thanh

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông chứng kiến Lễ ký kết hợp tác liên doanh giữa Vietnam Airlines và Air France

Chiều tối nay (10/10), Tổng công ty Hàng không VN (Vietnam Airlines) và Hãng hàng không quốc gia Pháp (Air France) đã ký kết Hợp đồng Liên doanh (joint venture) mang tính toàn diện nhằm mang lại thêm nhiều lợi ích cho hành khách trên mạng đường bay của hai hãng giữa Việt Nam, Pháp và châu Âu. Hợp đồng Liên doanh giữa hai hãng dự kiến sẽ bắt đầu được triển khai từ ngày 1/11/2017.

Trao đổi với báo chí ngay sau Lễ ký kết, Tổng giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành cho biết, Vietnam Airlines hiện là hãng hàng không duy nhất của Việt Nam khai thác trực tiếp đường bay thẳng giữa Việt Nam – Pháp. “Đây là đường bay phục vụ các mục tiêu chiến lược lâu dài, gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế, an ninh quốc phòng, chính trị xã hội, thúc đẩy giao lưu kinh tế và văn hóa giữa Việt Nam và Châu Âu. Việc Vietnam Airlines tăng cường mở rộng đường bay giữa Việt Nam – Pháp không chỉ tạo ra cầu nối giao thông đường không thuận tiện giữa hai nước nói riêng và Việt Nam – châu Âu nói chung mà còn hỗ trợ thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, giao lưu văn hóa giữa Việt Nam với Pháp và EU”, ông Thành nói và cho biết, việc ký hợp tác liên doanh với Air France sẽ tạo ra sự đa dạng về sản phẩm đường bay cũng như tần suất đi lại thuận tiện hơn dành cho hành khách.

Việc tăng cường hợp tác với một đối tác lớn và có tiếng nói trên trường quốc tế như Air France cũng giúp Vietnam Airlines học hỏi được các kinh nghiệm, kĩ thuật, công nghệ tiên tiến đang được Air France áp dụng. Air France đã bày tỏ thiện chí sẵn sàng chia sẻ các công nghệ quản lí mạng bán, doanh thu, đặt giữ chỗ cũng như các kinh nghiệm, quy chuẩn trong điều hành khai thác, bảo dưỡng kĩ thuật. Từ đó Vietnam Airlines có thể cải tiến quy trình hiện tại, áp dụng những công nghệ tân tiến cho hệ thống, nâng cao hiệu quả khai thác, điều hành, đem đến sự chính xác cũng như các sản phẩm, dịch vụ thuận tiện hơn cho khách hàng.

Ngoài ra, liên doanh cũng giúp nâng cao hiệu quả tài chính, trên cơ sở đó hãng hàng không có cơ hội mở rộng sản phẩm, tăng thêm tần suất, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường.

TGD Vietnam Airlines va Air France hoan tat ky ket

Việc tăng cường hợp tác với một đối tác lớn và có tiếng nói trên trường quốc tế như Air France cũng giúp Vietnam Airlines học hỏi được các kinh nghiệm, kĩ thuật, công nghệ tiên tiến 

Trả lời câu hỏi của Báo Giao thông về việc cái được lớn nhất từ phía khách hàng sau hợp đồng này ký kết, ông Thành nói: Hợp tác Liên doanh Vietnam Airlines – Air France cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho hành khách bằng cách kết hợp mạng bay của Air France và Vietnam Airlines, cũng như mang lại dịch vụ đầy đủ cho khách hàng. Hành khách được hưởng các chương trình khuyến mại chung, cũng như có nhiều lựa chọn trong dải sản phẩm đa dạng với chất lượng dịch vụ tương ứng. Đặc biệt, hành khách được hưởng các dịch vụ ưu đãi của hai hãng trong các chương trình dành cho khách hàng thường xuyên Lotusmile (Vietnam Airlines) và Flying Blue (Air France), cũng như dịch vụ ưu đãi của liên minh hàng không Skyteam như SkyPriority, phòng chờ hạng Thương gia.

Trong suốt hơn 20 năm qua, Vietnam Airlines và Air France đã xây dựng mối quan hệ hợp tác bền vững trên nhiều lĩnh vực. Năm 2010, hai hãng hàng không đã ký kết thỏa thuận liên doanh (codeshare) trên các đường bay giữa Paris, Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, kết nối với các điểm đến tại Việt Nam cũng như tại Pháp và châu Âu, đồng thời tiếp tục hỗ trợ nhau ở các lĩnh vực bảo dưỡng máy bay và đào tạo nhân sự.

Pháp là một trong những thị trường lớn và quan trọng nhất của Vietnam Airlines tại châu Âu, kể từ khi mở đường bay thẳng đầu tiên đến Paris vào năm 2003. Dung lượng khách hàng năm giữa Việt Nam – Pháp đạt khoảng 400.000 khách. Năm 2016, hãng đã vận chuyển được gần 300 ngàn lượt khách trên đường bay thẳng giữa hai nước và tiếp tục duy trì chất lượng dịch vụ 4 sao với dòng máy bay Airbus A350-900 XWB hiện đại bậc nhất thế giới và mức chi phí hợp lý.

Vietnam Airlines hiện có tần suất khai thác lớn nhất trên đường bay Việt – Pháp, lên tới 10 chuyến bay/tuần kết nối giữa Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh với Paris, từ đó kết nối với mạng đường bay của các hãng hàng không thành viên trong Liên minh SkyTeam đến khắp châu Âu. Air France hiện đang khai thác 3 chuyến bay một tuần từ Paris-Charles De Gaulle đi thành phố Hồ Chí Minh bằng Boeing 777.

Vietnam Airlines hiện đang khai thác 90 đường bay tới 20 điểm nội địa và 29 điểm đến quốc tế với tổng cộng hơn 400 chuyến bay mỗi ngày. Tháng 6 năm 2010, VNA gia nhập Liên minh hàng không SkyTeam, khẳng định vị trí của hãng trên bản đồ hàng không toàn cầu. Năm 2017, Hãng được Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh Skytrax công nhậnlà Hãng hàng không 4 sao trong 2 năm liên tiếp.Vietnam Airlines sở hữu đội máy bay hiện đại và trở thành hãng hàng không đầu tiên khai thác thành công đồng thời 2 dòng máy bay hiện đại bậc nhất thế giới Boeing 787 Dreamliners và Airbus A350-900 XWB.

Trong suốt hơn 20 năm phát triển với tốc độ tăng trưởng ở mức hai con số, Vietnam Airlines đã và đang đánh dấu sự tiến bộ vượt bậc để trở thành một hãng hàng không lớn trên thị trường hàng không châu Á.

Air France-KLM là tập đoàn dẫn đầu về lưu lượng vận tải hàng không quốc tế xuất phát từ châu Âu. Năm 2017, Tập đoàn phát triển mạng đường bay tới 328 điểm đến tại 118 quốc gia nhờ phát triển 4 thương hiệu Air France, KLM Royal Dutch Airlines, Transavia và HOP! Air France. Với đội bay gồm 534 máy bay,vận chuyển 93,4 triệu hành khách vào năm 2016, Tập đoàn Air France-KLM khai thác 2.300 chuyến bay mỗi ngày, chủ yếu từ các sân bay chính tại Paris-Charles de Gaulle và Amsterdam-Schiphol.Chương trình Fly Blue của hãng là một trong những chương trình khách hàng thường xuyên lớn nhất ở châu Âu với hơn 27 triệu thành viên. Tập đoàn cũng cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa và chương trình bảo dưỡng hàng không.

Air France-KLM là thành viên sáng lập của Liên minh SkyTeam với 20 hãng hàng không thành viên, cung cấp mạng lưới toàn cầu với 17.000 chuyến bay mỗi ngày đến 1.060 điểm đến tại 177 quốc gia. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.