Đường sắt

Thêm tàu hàng tốc hành tuyến Giáp Bát – Sóng Thần

07/11/2016, 16:18
image

Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội đưa vào khai thác thêm đoàn tàu hàng tốc hành chạy suốt Giáp Bát–Sóng Thần.

khai-truong-tau-hang-chuyen-tuyen-50h

Các đại biểu khai trương đoàn tàu hàng nhanh 50 giờ

Sáng nay 7/11, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội (Haraco) đã khai trương tàu hàng nhanh chạy suốt Giáp Bát – Sóng Thần hành trình 50 giờ.

Ông Trần Thế Hùng, Tổng giám đốc đơn vị này cho biết, đôi tàu hàng mang mác hiệu HH3/4 có nhiều ưu điểm so với trước đây. Đây là đoàn tàu chuyên tuyến gồm 18 toa, tổng trọng 800 tấn, chạy suốt từ Giáp Bát – Sóng Thần và ngược lại. Với hành trình cố định như vậy, tàu chuyên tuyến HH3/4 không dừng đỗ, xếp, dỡ hàng, không cắt nối toa xe dọc đường nên thời gian chạy tàu giữa Giáp Bát – Sóng Thần rút ngắn xuống còn 50 giờ thay vì 60 giờ như trước. Giờ xuất phát và giờ về ga đến của đoàn tàu rất phù hợp để chủ hàng xếp, dỡ hàng và đưa hàng đến các điểm được ngay, không phải chờ đợi. Haraco còn bố trí theo tàu 2 nhân viên áp tải, trông coi hàng hóa trong suốt hành trình vì đây là các mặt hàng có giá trị cao, cần sự bảo vệ, bảo quản tốt.

Ông Nguyễn Phú Cường, Chủ tịch HĐQT Haraco cho biết thêm, đôi tàu HH3/4 thể hiện một bước đổi mới tiếp theo sau việc đưa vào khai thác đôi tàu hàng nhanh HH7/8 hành trình 51h hồi đầu tháng 10/2016. Hành trình đôi tàu hàng HH7/8 rút được gần 20 giờ so với tàu hàng thông thường. Sau một tháng đi vào khai thác, đến nay đôi tàu HH7/8 đã chạy kín các ngày trong tuần thay cho chạy 3 đôi/tuần trong thời gian đầu mới khai trương. Vì vậy, Haraco tiếp tục rút ngắn hành trình tàu HH3/4 xuống còn 50 giờ nhằm mục tiêu gia tăng sản phẩm chất lượng phục vụ khách hàng, làm khách hàng hài lòng hơn nữa.

Phía chủ hàng, anh Đinh Quang Hải Quân, đại diện cho doanh nghiệp Hà Nam (TP. HCM), một trong các chủ hàng truyền thống thường xuyên vận chuyển hàng bằng đôi tàu này trước đây nói: “Thời gian hành trình được rút ngắn, thời gian xuất phát và về đến ga hợp lý, chất lượng phục vụ tốt hơn vừa giúp cho doanh nghiệp chúng tôi có thể cạnh tranh với các ngành vận tải khác, đồng thời giảm được rất nhiều chi phí về kho bãi, vận chuyển…”

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.