Làm báo cùng Giao thông

Thi Hoa hậu: Trung thực và giả dối không thể lập lờ

10/11/2017, 15:11

Sau nhiều chỉ trích và nghi ngờ của dư luận, mới đây BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương đã gửi báo cáo...

HH Dai duong ngan_anh_1

Hoa hậu Đại Dương Ngân Anh gây ồn ào với vẻ đẹp bị nghi ngờ phẫu thuật thẩm mỹ

Sau nhiều chỉ trích và nghi ngờ của dư luận, mới đây Ban tổ chức (BTC) cuộc thi Hoa hậu Đại dương đã gửi báo cáo lên Bộ Văn hóa thể thao và du lịch (VH,TT&DL). Báo cáo khẳng định: “Sau cuộc thi, nhận được các ý kiến cho rằng hoa hậu chỉnh sửa răng, gọt cằm…, BTC và hoa hậu Lê Âu Ngân Anh đã tiếp tục thực hiện đo nhân trắc học lại một lần nữa và chụp CT toàn bộ cơ thể ngày 4/11/2017. Với căn cứ khoa học, ngày 6/11/2017, BS. Lê Thị Ngọc Nữ - Phòng khám chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ Korea Clinic đã khám và kết luận Lê Âu Ngân Anh không thực hiện giải phẫu thẩm mỹ”.

Ngay sau báo cáo của Ban tổ chức, Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Vương Duy Biên trả lời báo chí cho biết, Thanh tra Bộ đã vào cuộc, hiện vẫn đang chờ kết quả cuối cùng để xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Song, Thứ trưởng Biên nhận định trong trường hợp này, việc xử phạt sẽ tiến hành với BTC.

Trả lời về tin đồn Lê Âu Ngân Anh có thể bị tước vương miện, ông Biên chia sẻ: “Đây là vấn đề liên quan đến con người. Chúng ta nên hiểu rằng, cô bé đó mới ngoài 20 tuổi. Không nên ném đá, gây áp lực nặng nề lên một cô gái còn quá trẻ để dẫn tới những tổn thương lâu dài”.  

Quan điểm nhân văn của Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL được nhiều người đồng cảm nhưng cũng làm dấy lên không ít ý kiến phản đối. Bạn đọc Minh Hoàng cho rằng: “Ngoài việc tháo độn mũi, Hoa hậu Đại dương có một nhan sắc quá đỗi khác thường so với ảnh chụp vài năm trước đó. Việc này đâu có thể chỉ dựa vào báo cáo của BTC là xong. Đề nghị Bộ cho giám định độc lập xem có câu chuyện phẫu thuật thẩm mỹ hay không?”.

Bạn đọc Huỳnh Dũng bình luận: “Không hay ho gì việc đàn ông đi bình phẩm nhan sắc phụ nữ, nhất là một cô gái trẻ như Ngân Anh. Nhưng ở đây là chuyện đúng sai, không phải chuyện có thể dễ dàng thông cảm bỏ qua nếu có phẫu thuật thẩm mỹ. Trung thực và giả dối không thể lập lờ, để từ đó BTC các cuộc thi sắc đẹp thích làm mưa làm gió gì cũng được”.

“Chỉ cần mời một vài chuyên gia độc lập kiểm tra là có thể biết khuôn mặt đã từng được tác động thay đổi hay không. Tôi cho rằng, điều này cần làm để xóa tan tin đồn, trả lại danh dự cho hoa hậu Ngân Anh và BTC nếu dư luận nói sai. Ngày càng có nhiều cuộc thi, danh hiệu để lại điều tiếng, là do chúng ta quản lý chưa nghiêm hoặc hình thức quản lý đã quá lạc hậu so với thời đại. Bộ VH,TT&DL cần rút kinh nghiệm tổng thể chứ đừng chạy theo xử lý sự vụ như thế này nữa”, bạn đọc Vy Oanh bày tỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.