Bạn cần biết

Thi lớp 10: Mang tài liệu vào phòng, một thí sinh bị đình chỉ

06/06/2018, 14:08
image

Trong buổi thi đầu tiên vào lớp 10 ở Nghệ An có 86 TS vắng không lí do, 1 TS bị đình chỉ.

DSC05961

Sáng nay, 33.690 thí sinh Nghệ An đã chính thức bước vào Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2018 - 2019

Sáng 6/6, 33.690 thí sinh Nghệ An đã chính thức bước vào Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2018 - 2019. Đây là kỳ thi đầu tiên áp dụng bài thi tổ hợp với hình thức trắc nghiệm khách quan. Toàn tỉnh có 64 hội đồng thi với 1.412 phòng thi. Sở GD&ĐT Nghệ An đã huy động 4.672 cán bộ, nhân viên, giáo viên làm công tác coi thi, bảo vệ, nhân viên y tế… để phục vụ kỳ thi.

DSC05944

Em Nguyễn Quỳnh Tâm cho rằng đề thi năm nay bao quát được kiến thức trong sách giáo khoa, chỉ cần ôn tập kỹ là có thể làm tốt

Sáng nay, sau bài thi Ngữ văn nhiều thí sinh tỏ ra thoải mái, phấn khởi. Tại điểm thi Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, em Nguyễn Quỳnh Tâm là thí sinh đầu tiên ra khỏi điểm thi chia sẻ: Đề thi năm nay bao quát được kiến thức trong sách giáo khoa, vì thế thí sinh chỉ cần ôn tập kỹ là làm được khoảng 7 điểm.

Nhận xét về đề thi cô giáo Trần Thị Hồng Hạnh - giáo viên dạy môn Ngữ văn (Trường THCS Lý Nhật Quang - Đô Lương) cho biết: Đề thi năm nay hay, vừa tầm, bám sát cấu trúc sở đã quy định và đáp ứng yêu cầu của một đề thi tuyển sinh vào lớp 10.

Theo cô Hạnh, để đạt được điểm cao, thí sinh phải nắm vững kiến thức, làm đầy đủ các ý, phải có kiến thức xã hội, trình bày rõ ràng, lập luận chặt chẽ, trong sáng, logic và thuyết phục. Câu hỏi “đừng xấu hổ”, là một câu ra theo cấu trúc đề mở, sáng tạo, giúp học sinh có cơ hội bày tỏ quan điểm cá nhân của mình và phát triển vấn đề, triển khai bài làm

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT Nghệ An, trong buổi thi đầu tiên có 86 thí sinh vắng không có lí do, 1 thí sinh tại Hội đồng thi Trường THPT Hoàng Mai 2 (thị xã Hoàng Mai) bị đình chỉ vì mang tài liệu vào phòng thi.

 >>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.