Xã hội

Thí sinh Đà Nẵng: Dễ lấy điểm từ môn Văn

02/07/2015, 13:59

Sáng 2/7, sau 180 phút thời gian làm bài thi môn Ngữ Văn, phần lớn thí sinh Đà Nẵng cho rằng dễ lấy điểm.

Đề thi văn năm nay gồm 2 phần là phần đọc hiểu và phần làm văn. Ở phần làm văn có 2 câu nghị luận xã hội và nghị luận văn học.

1.2
Thí sinh Đà Nẵng cười tươi sau môn thi Văn

Ghi nhận tại một số Hội đồng thi trên địa bàn TP.Đà Nẵng, phần lớn thí sinh đánh giá đề thi dễ, thiết thực và bám sát chương trình SGK.

Tại Hội đồng thi Trường THPT Phan Châu Trinh, hết hơn 2/3 thời gian làm bài đã có một số thí sinh ra khỏi phòng thi với tâm lý thỏa mái. Theo nhận định của các thí sinh này đề thi không khó, chỉ cần có ôn tập theo chương trình học là thể làm được.

Em Nguyễn Thị Yến, thí sinh tại hội đồng thi này cho biết, đề văn nhìn thì dài nhưng chủ yếu là đọc hiểu và trả lời câu hỏi với những kiến thức cơ bản. “Phần nghị luận xã hội thì em đã quá quen khi ôn tập ở trường, nên cũng không mất nhiều thời gian cho câu này. Phần làm văn bám sát với chương trình SGK nên cũng đơn giản”.

Tại Hội đồng thi CĐ Lương thực Thực phẩm, các thí sinh cũng đánh giá đề thi vừa sức, ôn tập kĩ thì chỉ cần 2/3 thời gian là có thể hoàn thành bài thi.

Em Nguyễn Văn Hữu – một thí sinh tự do cho chia sẻ: “Năm trước thi trượt Đại học nên em cũng khá lo khi bước vào kì thi này. Nhưng sau khi đọc đề thi thì em cũng tự tin làm bài. Nhìn chung, so với đề thi đại học những năm trước thì dễ hơn hẳn. Câu bình luận hơi khó, nhưng thầy cô ở trường đã từng ôn qua dạng bài tập này nên cũng có thể làm được”.

Theo đánh giá của một số giáo viên dạy văn, đề thi năm nay khá dễ nên học sinh trung bình cũng có thể làm được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.