Xã hội

Thí sinh Đà Nẵng "đội nắng" bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2015

30/06/2015, 13:07

Đà Nẵng bố trí gần 30 điểm thi, hàng ngàn cán bộ, giảng viên sinh viên đảm nhận coi thi.

ảnh 11 (1)
Thí sinh dự thi cụm Đà Nẵng nghe phổ biến quy chế thi.

Có mặt tại một số địa điểm thi trên địa bàn Đà Nẵng từ sáng sớm, PV Báo giao thông ghi nhận có khá nhiều thí sinh đến sớm. Tại trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng, mặc dù đến 8h mới bắt đầu vào phòng làm thủ tục dự thi nhưng từ 7h sáng, một số lượng lớn thí sinh đã có mặt trong khuôn viên trường. 

Trong khi đó, tại trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng khung cảnh nhộn nhịp cũng không kém. Lực lượng tình nguyện viên cũng đã có mặt từ sớm để hướng dẫn các thí sinh vào phòng làm thủ tục. Tuy nhiên, thời tiết oi bức, nắng gắt từ sáng sớm ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý, sức khỏe thí sinh.

ảnh 15 (1)
Thời tiết nắng gắt, oi bức từ sáng sớm ảnh hưởng đến tâm lý thí sinh.
ảnh 13 (1)
Thí sinh phải trốn nắng dưới bóng cây

Thống kê từ ĐH Đà Nẵng (chủ trì cụm thi số 27 kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2007), trong tổng số 30.898 thí sinh đăng ký dự thi, Đà Nẵng có 14.405 thí sinh đăng ký dự thi (1.209 thí sinh chỉ thi để xét tuyển tốt nghiệp; 9.772 thí sinh vừa thi tốt nghiệp và tuyển sinh, 3.424 thí sinh chỉ thi tuyển sinh) và Quảng Nam có 13.827 thí sinh thi để xét tốt nghiệp và tuyển sinh, 2.614 thí sinh chỉ thi tuyển sinh.

Ngoài ra, năm nay có 33 thí sinh thi đăng ký dự thi để vào các trường khối công an, quân đội và 19 thí sinh ở các tỉnh khác đăng ký dự thi để tuyển sinh tại ĐH Đà Nẵng.

ảnh 9
Các tình nguyện viên "bám" điểm thi hỗ trợ thí sinh, người nhà các điều kiện đi lại, ăn ở, tìm địa điểm thi
1
Tận tình, chu đáo...

Theo lãnh đạo ĐH Đà Nẵng, các công tác chuẩn bị kỳ thi chu đáo, đảm bảo an ninh, an toàn trong suốt kỳ thi quốc gia nay. ĐH Đà Nẵng bố trí 29 điểm thi, trong đó 21 điểm thi thuộc trường ĐH, CĐ và 8 điểm thi thuộc trường THPT trên địa bàn thành phố. ĐH Đà Nẵng huy động 1.744 cán bộ, giảng viên và sinh viên đảm nhận nhiệm vụ coi thi, trong đó có 562 sinh viên.

Kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp Quốc gia 2015 chiều qua (29/6), Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga đã chỉ đạo ĐH Đà Nẵng, ngành chức năng tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tạo điều kiện tối đa cho các thí sinh trước, trong và sau kỳ thi. Tuyệt đối không để bất cứ thí sinh nào không đến được điểm thi do khó khăn.

Thứ trưởng Ga yêu cầu ngành chức năng tuyệt đối đảm bảo công tác bảo mật đề thi. Đặc biệt tại những cụm thi xa trung tâm, khoảng cách di chuyển lớn, phải được tăng cường lực lượng bảo vệ, giám sát...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.