Xã hội

Thí sinh THPT Quốc gia 2018 đi lại xa được hỗ trợ thế nào?

25/06/2018, 11:40
image

Để hỗ trợ tốt cho các em thi THPT Quốc gia 2018, 250 thí sinh (Nghệ An) được miễn phí khi qua đò Phuống.

IMG_5424

Hơn 30.500 thí sinh ở Nghệ An đã bước vào môn thi đầu tiên kỳ thi THPT Quốc gia trong tiết trời mát mẻ

Nghệ An: Thí sinh được miễn phí qua đò Phuống

Sáng 25/6, hơn 30.500 thí sinh ở Nghệ An đã bước vào môn thi đầu tiên kỳ thi THPT Quốc gia Ngữ văn trong tiết trời mát mẻ.

bna_45099414_2562018

250 thí sinh THPT Quốc gia ở huyện Thanh Chương (Nghệ An) được miễn phí khi đi qua đò Phuống (ảnh H.T)

Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, trường THPT Đặng Thai Mai (huyện Thanh Chương) có gần 390 thí sinh dự thi, trong đó gần 150 thí sinh thi tại điểm trường THPT Đặng Thúc Hứa và hơn 250 thí sinh thi tại điểm thi trường THPT Nguyễn Sĩ Sách. Để tiếp sức, hỗ trợ 250 thí sinh trường THPT Đặng Thai Mai (đóng tại xã Thanh Giang) đi qua đò Phuống sang trường THPT Nguyễn Sĩ Sách (đóng tại xã Thanh Dương) dự thi, UBND huyện Thanh Chương đã yêu cầu Công an xã Thanh Giang và Đoàn xã Thanh Giang chuẩn bị chu đáo, đảm bảo an toàn, trong việc đưa đón thí sinh qua đò.

Ông Nguyễn Hữu Hiền, Phó chủ tịch UBND huyện Thanh Chương cho biết, để tạo điều kiện tốt cho các em có một kỳ thi THPT Quốc gia an toàn. Tất cả các học sinh qua đò Phuống sẽ được miễn phí hoàn toàn trong suốt những ngày thi. Ngoài việc nhắc nhở, phát áo phao cho thí sinh, lực lượng công an, đoàn viên thanh niên xã còn hỗ trợ học sinh dắt xe lên xuống đò.

Cà Mau: Đội xe ôm miễn phí dành cho thí sinh đi thi THPT

6 (1)

Cán bộ Công an Cà Mau tình nguyện làm tài xế xe ôm để phục vụ các thí sinh tham gia dự thi tại trường THPT Hồ Thị Kỷ (TP Cà Mau, Cà Mau).

Sáng 25/6, hơn 9.000 thí sinh của tỉnh Cà Mau bước vào ngày thi THPT Quốc gia đầu tiên, với môn thi đầu tiên là Ngữ văn. Sau 120 phút làm bài, đa số các thí sinh ra về với tinh thần rất thoải mái và tự tin với kết quả làm bài của mình.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông tại điểm thi C02 đặt tại trường THPT Hồ Thị Kỷ (phường 2, TP Cà Mau, Cà Mau), đội ngũ xe ôm miễn phí là các bạn thanh niên tình nguyện phục vụ cho việc đi lại của các thí sinh và người nhà trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

Chị Trần Ánh Nguyệt, Bí thư Chi đoàn khóm 7 (phường 2, TP Cà Mau) cho biết, đội xe ôm miễn phí phục vụ tại điểm thi trường THPT Hồ Thị Kỷ gồm 8 chiếc xe, trong đó, phía công an có 4 chiếc và bên Đoàn thanh niên được 4 chiếc.

“Đội xe ôm miễn phí của chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ việc đưa đón những thí sinh và người nhà khi có nhu cầu đi lại. Ai cần thì chúng tôi giúp đỡ chứ không phân biệt hoàn cảnh giàu hay nghèo”, chị Nguyệt chia sẻ .

Luc luong tinh nguyen ca mau 3

Đội ngũ xe ôm miễn phí tại khu vực trường THPT Cà Mau

Tien si nguyen minh luan 3

Tiến sĩ Nguyễn Minh Luân, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau thăm hỏi lực lượng tình nguyện viên tại trường THPT Cà Mau.

Cùng với hoạt động này, những suất cơm, nước uống, khăn lạnh miễn phí của ban Từ thiện xã hội Phật giáo tỉnh Cà Mau phối hợp cùng Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau và Tổ cấp cơm, cháo từ thiện Bệnh viện Đa khoa Cà Mau được các thanh niên tình nguyện trong Đội “Tiếp sức mùa thi” phát tận tay các thí sinh và người nhà với mong muốn đóng góp phần nhỏ giúp đỡ các thí sinh hoàn thành tốt kỳ thi THPT.

Trong thời gian thi, tại các tuyến đường lực lượng CSGT cũng thường xuyên tuần tra, kiểm soát nên không xảy ra ùn tắc giao thông.

Chiều nay, các thí sinh sẽ bước vào môn thi thứ 2 trong ngày thi thứ nhất là môn Toán, với thời gian 90 phút và bắt đầu từ 14h30.

Ông Lê Hoàng Dự, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau cho biết, kỳ thi THPT Quốc gia tỉnh Cà Mau năm 2018, Cà Mau thuộc cụm thi số 63 do Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau chủ trì, phối hợp với trường Đại học Y Dược Cần Thơ và trường Đại học Tài nguyên và Môi trường (TP. HCM) tổ chức.

Theo đó, cụm thi số 63 có 15 điểm thi, 392 phòng thi với tổng số 9.324 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, có 1 điểm thi là trường THCS; 1 điểm thi là trường THCS-THPT; 13 điểm thi là trường THPT.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.