Thế giới giao thông

Thi thể của cầu thủ Emiliano Sala được tìm thấy

08/02/2019, 10:31

Thi thể được tìm thấy trong đống mảnh vỡ máy bay được xác định là của cầu thủ xấu số Emiliano Sala.

img
Người hâm mộ đặt hoa tưởng niệm cầu thủ trẻ Sala

Theo thông báo của cảnh sát điều tra, một thi thể đã được đưa tới cảng Portland ngày 7/2 (theo giờ Anh), sau khi được tìm thấy trong đống mảnh vỡ máy bay của vụ tai nạn xảy ra vào Chủ nhật tuần trước.

Các nhân viên giám định đã xác nhận danh tính của thi thể trên là của Emiliano Sala, cầu thủ đang trên đường đến thành phố Cardiff (của Anh) để ra mắt đội bóng mới Cardiff City.

Hiện, thi thể của phi công David Ibbotson, người điều khiển chiếc máy bay xấu số, vẫn chưa được tìm thấy. Gia đình của hai nạn nhân đã được thông báo cập nhật thường xuyên về vụ việc.

Cơ quan điều tra tai nạn hàng không (AAIB) cho biết, vị trí các mảnh vỡ được phát hiện nhờ sử dụng thiết bị dò tìm dưới nước (ROV). Thiết bị này giúp đội tìm kiếm có thể quan sát các khu vực mà thợ lặn khó có thể tiếp cận.

img
Mảnh vỡ máy bay chở Emiliano Sala được phát hiện nhờ ROV

Theo AAIB, cơ quan này sẽ dựa vào video do thiết bị ghi hình lại để điều tra rõ nguyên nhân của vụ tai nạn thương tâm.

Máy bay Piper Malibu N264DB đã mất tích khỏi màn hình radar ngày 21/1 sau khi cất cánh từ thành phố Nantes của Pháp trên đường đến Cardiff trước buổi tập đầu tiên của cầu thủ 28 tuổi với đội bóng ở Premier League.

Phi công Ibbotson, 59 tuổi, đã yêu cầu hạ cánh khẩn cấp ngay trước khi máy bay biến mất khỏi màn hình radar.

Chuyên gia hàng không Juan Arturo del Azar đưa ra giả thuyết rằng vụ tai nạn có thể là do mất phương hướng không gian, một tình trạng tạm thời trong đó phi công có thể mất vị trí phương hướng trong giây lát.

Nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay chở Sala đã được nối lại nhờ khoản quỹ đóng góp lên tới 324.000 bảng Anh (gần 420.000 USD). Cầu thủ nổi tiếng Lionel Messi và Kylian Mbappé là hai trong số nhiều người đóng góp cho quỹ này.

Sala là 1 trong những cầu thủ ghi bàn hàng đầu của bóng đá Pháp mùa này, với 12 bàn thắng ở Ligue 1, chỉ sau bộ ba của Paris Saint-Germain gồm Kylian Mbappé, Edinson Cavani và Neymar.

Phong độ của Sala mang lại cho cầu thủ này khoản tiền chuyển nhượng khổng lồ 15 triệu bảng (19,5 triệu USD) từ đội bóng Cardiff City. Sala đã ký hợp đồng với câu lạc bộ của Anh vào ngày 19/1.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.