Thế giới giao thông

Thị trưởng London ủng hộ đạt thỏa thuận với Uber

14/11/2017, 10:35

Thị trưởng London Sadiq Khan khẳng định, ông ủng hộ những nỗ lực của cơ quan Giao thông London (TfL) đi tới thỏa thuận...

24

Cơ quan Giao thông London (Anh) không gia hạn giấy phép hoạt động mới của Uber

Nhận định của ông Khan được đưa ra sau khi Uber xác nhận sẽ kháng cáo về quyền của người lao động. “Việc Uber kháng cáo với cơ quan giao thông là quyền họ được phép làm vậy. Tôi ủng hộ phía TfL tổ chức cuộc gặp với CEO toàn cầu của Uber để tìm cách đạt thỏa thuận”, ông Khan nhận định.

Hiện nay, TP London (Anh) tạm dừng cấp mới giấy phép hoạt động của dịch vụ đặt xe qua ứng dụng điện thoại Uber từ tháng 10, khiến 40.000 tài xế đang hợp tác với hãng này lâm vào cảnh khó khăn, thậm chí có nhiều người thất nghiệp, theo hãng tin Guardian.

Cơ quan Giao thông London khẳng định, giấy phép hoạt động của Uber tại London bị Cơ quan Giao thông London bác bỏ vì lý do công ty này không “đáp ứng đủ và không phù hợp” là nhà khai thác cho thuê ô tô tư nhân.

Ngay thời điểm đó, Giám đốc điều hành Uber, Dara Khosrowshahi xác nhận, công ty sẽ kháng cáo và không bằng lòng với quyết định của giới chức London vì họ dựa trên những đánh giá đã cũ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.