Thế giới

Thiên Cung -1 đã bốc cháy và lao xuống nam Thái Bình Dương

02/04/2018, 17:03

Trạm vũ trụ Thiên Cung-1 của trung Quốc đã quay trở lại bầu khí quyển Trái Đất và cháy rực trên không trung.

Hình ảnh trạm vũ trụ Thiên Cung-1 được nhìn thấy q
Hình ảnh trạm vũ trụ Thiên Cung-1 được nhìn thấy qua radar của Đức

Ngày 2/4, Trạm vũ trụ Thiên Cung-1 của trung Quốc đã quay trở lại bầu khí quyển Trái Đất và cháy rực trên không trung khu vực Nam Thái Bình Dương - hãng tin Reuters dẫn thông báo từ Cơ quan hàng không vũ trụ Trung Quốc cho biết.

Phần lớn trạm vũ trụ đã bị cháy trên đường quay trở về vào khoảng 8:15 sáng - cơ quan hàng không vũ trụ Trung Quốc cho biết trong một thông báo ngắn trên trang web. Ngoài ra, cơ quan này không cung cấp chi tiết cụ thể nơi trạm vũ trụ sẽ rơi xuống. Trước đó, cơ quan này từng cho rằng, Thiên Cung-1 dự định quay trở lại bầu khí quyển ở khu vực ngoài khơi Brazil tại Nam Đại Tây Dương gần các thành phố Sao Paulo và Rio de Janerio.

Phi đội Không gian thứ 18 của Không lực Mỹ đang theo dõi và phát hiện tất cả những vật thể nhân tạo trong quỹ đạo Trái Đất cho biết, họ cũng theo dõi thấy Thiên Cung-1 đang quay lại bầu khí quyển Trái Đất ở khu vực Nam Thái Bình Dương. Phi đội này đã hợp tác với các đối tác tại Australia, Canada, Pháp, Đức, Italia, Nhật Bản, Hàn Quốc và Anh để xác nhận động thái của Thiên Cung-1.

Sự việc lần này rất thu hút sự quan tâm của dư luận, báo giới quốc tế nhưng phía Trung Quốc cho rằng, phương Tây đang đổi phồng sự việc vì ghen tị với ngành công nghiệp vũ trụ của Trung Quốc. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.