Xã hội

Thiên nga ở Hải Phòng sốc nhiệt do thời tiết, phải lên Hà Nội chữa trị

20/05/2019, 15:55

Một con thiên nga trên sông Tam Bạc (Hải Phòng) bị say nắng, sốc nhiệt, được chuyển lên Hà Nội để cấp cứu, chăm sóc.

img
Hình ảnh được cho là con thiên nga bị say nắng, sốc nhiệt do thời tiết ở sông Tam Bạc

Ngày 20/5, Phó chủ tịch UBND quận Hồng Bàng Phạm Văn Đoan cho biết: Tối 19/5, một con thiên nga trên sông Tam Bạc bị say nắng, sốc nhiệt.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, con thiên nga này được các bác sĩ thú ý, thuộc Chi cục Thú y quận tiến hành các biện pháp cứu chữa kịp thời giúp thiên nga hồi phục. Con thiên nga này sau đó được khẩn trương chuyển lên Hà Nội để cơ quan chuyên môn kiểm tra, chăm sóc toàn diện. Đến ngày 20/5, thiên nga đã bình phục, dự kiến ngày 21/5, con thiên nga này được đưa trở lại sông Tam Bạc.

img
Hình ảnh đàn thiên nga trên sông Tam Bạc về đêm

Những ngày gần đây, thời tiết khu vực Hải Phòng nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến hơn 40 độ C. Ngoài ra, điều kiện vệ sinh môi trường khu vực sông Tam Bạc không bảo đảm, nhiều người dân thả thức ăn cho thiên nga, vứt vỏ bánh, kẹo, bim bim và nước ngọt xuống sông, gây mất vệ môi trường và cảnh quan, khiến sức khỏe của đàn thiên nga không bảo đảm.

Ngày 20/5, UBND quận Hồng Bàng giao Chi cục Thú ý quận bảo đảm chăm sóc, nuôi dưỡng đàn thiên nga. Các lực lượng chức năng bố trí các bè nổi ở gầm cầu đường bộ Tam Bạc để đàn thiên nga nghỉ ngơi, bố trí, bổ sung lực lượng giữ gìn trật tự, vệ sinh môi trường ở khu vực này; có biện pháp xử lý kiên quyết, nghiêm khắc những trường hợp cố tình vi phạm.

Trước đó ngày 9/5, UBND TP. Hải Phòng tổ chức lễ khánh thành dự án chỉnh trang sông Tam Bạc. Tại buổi lễ này, TP. Hải Phòng đã thả 40 con thiên nga xuống sông. Hàng ngày, người dân Hải Phòng nô nức chiêm ngưỡng đàn thiên nga bơi lội dưới sông Tam Bạc.

Trong ngày 20/5, một hình ảnh được cho là con thiên nga bị chết ở sông Tam Bạc gây xôn xao dư luận Hải Phòng với nhiều ý kiến trái chiều. Ngay lập tức, UBND quận Hồng Bàng khẳng định rằng con thiên nga này chỉ bị ngất và đang được điều trị tích cực tại Hà Nội trước khi đem thả về sông Tam Bạc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.