Thế giới

Thiên vị con gái,ông Trump “né” áp thuế cho hàng may mặc Trung Quốc?

12/07/2018, 10:12

Hầu hết các mặt hàng Trung Quốc xuất khẩu sang Mỹ đều bị áp mức thuế mới, nhưng riêng ngành may mặc thì không.

732D6F2B-7302-49DC-8DC0-7DF10B87CC45_w1023_r1_s

Giày dép nhãn hiệu Ivanka Trump được bày bán tại một của hàng tại Mỹ

Tờ Huffington Post đưa tin, từ ngày 6/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố áp thuế 25% lên 34 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc. Tuy nhiên đối với ngành may mặc – mặt hàng chiếm thị phần lớn tại Mỹ, lại không bị ảnh hưởng gì.

Nguyên nhân được báo chí Mỹ chỉ ra có thể là vì cô Ivanka Trump, ái nữ của Tổng thống Mỹ, vẫn tiếp tục sản xuất sản phẩm cho hãng thời trang của cô tại Trung Quốc.

Theo tờ  Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) dẫn số liệu của Hiệp hội May mặc và Giày dép Hoa Kỳ vào năm 2016 cho biết, có đến 35% hàng may mặc và 72% giày bán tại Mỹ là có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Cũng theo SCMP, nhiều doanh nghiệp của Bắc Kinh tiết lộ rằng họ vẫn ký hợp đồng gia công hàng cho nhãn hiệu của cô Ivanka.  Tuy vậy, nhiều nguồn tin cho hay, những thông tin về các công ty nhập khẩu hàng Ivanka vào Mỹ đã trở nên rất khó theo dõi.

Trước những thông tin này, tờ Huffington Post đã có bài viết chỉ trích việc trong khi Tổng thống Trump kêu gọi “Made In America”, thì ái nữ của ông lại chưa bao giờ sản xuất mặt hàng nào trên đất Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.