Sản phẩm mới

Thiết bị giúp người khiếm thị xem ti vi dễ dàng

26/05/2017, 19:05

Mới đây, các nhà sáng chế đến từ Tây Ban Nha đã cho ra mắt một công cụ mới giúp người khiếm thị...

5

Thiết bị PervasiveSUB giúp người khiếm thị dễ dàng xem tivi 

Công nghệ này bao gồm phụ đề chương trình, có thể nhanh chóng chuyển sang hệ thống chữ nổi Braille dành cho người mù thông qua một ứng dụng, qua đó không cần người trung gian phiên dịch. 

Phần mềm này được gọi là PervasiveSUB, có thể thu thập phụ đề từ các chương trình truyền hình, gửi qua máy chủ trung tâm. Từ đây, phụ đề được chuyển sang điện thoại di động hoặc máy tính bảng. Khi phụ đề được chuyển qua thiết bị, chúng sẽ được chuyển sang ngôn ngữ Braille dành cho người khiếm thị qua ứng dụng GoAll. 

Thiết bị do Trường Đại học Carlos III de Madrid (UC3M) của Tây Ban Nha giới thiệu, được một số người khiếm thị trải nghiệm và chứng thực hiệu quả. “Tất cả những người thử nghiệm thiết bị này đều khẳng định công nghệ trên giúp họ có thể tiếp cận thông tin mà trước đây họ không thể, trong thời gian thực và không cần người phiên dịch trung gian”, thông báo từ UC3M cho biết. Bộ công cụ này do các nhà nghiên cứu đến từ Viện Phát triển Công nghệ và Khuyến khích sáng tạo Pedro Juan de Lastanosa thuộc Trường Đại học Carlos III de Madrid phát triển, do Công ty viễn thông Tây Ban Nha Telefonica hỗ trợ tài chính. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.