Sản phẩm mới

Thiết kế máy bay “chuột túi”

13/07/2016, 09:23

Ý tưởng “máy bay lai tàu” được đặt tên Clip-Air, bao gồm bốn mô-đun gắn với nhau.

Thiết kế máy bay chuột túi

Thiết kế máy bay "chuột túi"

Các nhà nghiên cứu Thụy Sĩ, đứng đầu là Viện Nghiên cứu công nghệ Liên bang vừa cho ra mắt ý tưởng máy bay kết hợp tàu độc đáo chỉ có trong tương lai - máy bay “chuột túi”, theo Verge.

Ý tưởng “máy bay lai tàu” được đặt tên Clip-Air, bao gồm bốn mô-đun gắn với nhau: ba cabin (hay còn gọi là khoang con nhộng) dùng để chở hành khách, chở hàng hoặc nhiên liệu. Phần còn lại là một máy bay hoàn chỉnh có buồng lái và động cơ với thiết kế như máy bay ném bom. Máy bay này làm nhiệm vụ như chuột túi mẹ có thể gắn ba cabin vào phần thân và di chuyển.

Sau đó, khi tới sân bay, ba cabin này có thể tách rời khỏi thân máy bay và tiếp tục hành trình như toa tàu, di chuyển trên đường sắt. Clip-Air sẽ giúp cắt ngắn thời gian hành trình, đồng thời tận dụng tối đa khoang máy bay - bộ phận đắt đỏ nhất của máy bay. Với thiết kế này, có thể tưởng tượng viễn cảnh máy bay có thể hạ cánh tại một nơi vừa là phi trường, vừa là sân ga.

Clip-Air có sải cánh khoảng 200 feet (60m), mỗi khoang chứa có thể chở tối đa 30 tấn hàng hoặc 450 hành khách, tương đương Airbus A320. Theo các nhà nghiên cứu, phải 40 - 50 năm nữa, thiết kế máy bay “chuột túi” được sản xuất và bắt đầu đi vào hoạt động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.