Giáo dục

Thiếu học phí, bé gái ở Nghệ An bị trường mầm non đuổi học?

09/04/2019, 22:12

Cho rằng cháu T. thiếu 14 tháng học phí, Trường mầm non tư thục ABC thông báo ngừng chăm sóc và dạy trẻ.

img
Trường mầm non tư thục ABC nơi xảy ra sự việc

Chiều 9/4, trên mạng xã hội Facebook lan truyền một đoạn clip cùng thông tin Trường mầm non tư thục ABC (phường Lê Lợi, TP Vinh, Nghệ An) ra quyết định “không nhận chăm sóc” đối với cháu Nguyễn B. T. (5 tuổi) từ ngày 6/4/2019 với lý do phụ huynh cháu nợ tiền học phí và tiền ăn từ tháng 2/2018 đến tháng 4/2019 với số tiền 39.850.000 đồng.

Sau khi clip đăng tải đã thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận, hầu hết mọi người đều không đồng tình với cách ứng xử của nhà trường, khi còn hai tháng nữa là nghỉ hè. Bên cạnh đó cũng có nhiều câu hỏi tại sao trường lại có thể cho nợ học phí và tiền ăn trong thời gian hơn 1 năm như vậy?

img
Thông báo ngừng chăm sóc và dạy cháu T.

Liên quan tới vấn đề này, anh Nguyễn Thanh Trung (26 tuổi, trú tại khối Tân Tiến, phường Lê Mao, TP Vinh) - phụ huynh bé T, cho biết: Trước đây, con trai của hiệu trưởng Trường mầm non ABC còn nợ anh một khoản tiền là 40 triệu đồng. Việc thanh toán số nợ này, anh và chủ Trường Mầm non ABC giao ước sẽ trừ dần sang tiền học, tiền ăn hàng tháng của cháu T. Do hoàn cảnh gia đình, bé T. phải ở cùng ông bà nội, hàng tháng anh không trực tiếp theo dõi sổ liên lạc của con.

img
Phụ huynh đưa ra sổ có ghi thu tiền ăn tháng của bé T. đóng dấu "đã thu tiền

Ông Trần Thế Sơn, Trưởng phòng Giáo dục mầm non, Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết: Sở đã giao cho Phòng GD&ĐT TP Vinh tìm hiểu rõ sự việc của Trường mầm non tư thục ABC. Quan điểm của ngành là trước hết đảm bảo quyền lợi cho trẻ, một mặt thận trọng trong xử lý để không phương hại đến chính sách đầu tư mầm non ngoài công lập. Bản chất sự việc trên không có xâm hại trẻ, mà là sự không thống nhất trong tiền nộp học cho trẻ giữa phụ huynh và nhà trường. Việc đúng sai, có nhầm lẫn gì không sẽ đối chiếu theo các giấy tờ, con dấu và chữ ký để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.