An ninh hình sự

Thiếu nữ 17 tuổi lên kế hoạch cướp taxi giữa đêm

18/11/2017, 11:23

Do cần tiền tiêu xài nên Vi đã bàn bạc với đồng bọn thực hiện cướp tài sản của tài xế taxi.

cuop-taxi-nhu-phim-hanh-dong-cua-nhom-cau-am-co-ch

Thư và Quân bị bắt. Ảnh: Kiến thức

Công an TP HCM và Dân trí đưa tin, ngày 18/11, Công an huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ hình sự 4 nghi can Dương Hoàng Quân (16 tuổi), Trần Dư Hoài (17 tuổi), Phan Thị Thúy Vi (17 tuổi) và Phạm Thị Anh Thư (18 tuổi). Đồng thời, Công an đang tiếp tục truy bắt Nguyễn Văn Hưng (16 tuổi, tất cả thuê nhà trọ sống chung ở quận Tân Bình, TP.HCM).

Đây là các đối tượng gây ra vụ cướp taxi VINASUN gây chấn động và Thúy Vi là kẻ cầm đầu.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 1h ngày 17/11, 5 đối tượng trên chuẩn bị sẵn 2 cây sắt giấu trong áo khoác để đi cướp tài sản. Sau đó, cả nhóm bắt xe taxi 7 chỗ BKS 51A-253.15 của hãng taxi Vinasun do anh Dũng điều khiển từ phường Cát Lái, quận 2, TPHCM đi về huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai. Thấy nhóm khách có 2 cô gái nên tài xế Dũng an tâm, nhanh chóng mời khách lên xe rồi khởi hành.

Sau 1 giờ lái xe, anh Dũng chạy đến Khu công nghiệp Nhơn Trạch 2 thì cô gái ngồi kế bên bảo anh chạy về Khu nhà ở xã hội (thuộc ấp 1, xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch) để tìm bạn. Khi đến đoạn đường vắng, thì cô gái ngồi ghế bên cạnh xin dừng xe để đi vệ sinh.

Lúc này, lợi dụng anh Dũng không để ý, Hoài dùng thanh sắt đánh từ phía sau lưng khiến tài xế taxi ngã xuống đường. Bị đánh, anh Dũng liền truy hô cướp thì Hoài và Hưng bỏ chạy, còn Quân lấy xe taxi chở theo Thư và Nhi chạy về hướng xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch.

Ngay khi nhận tin báo của người dân, lực lượng Công an xã Hiệp Phước đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, đưa tài xế đi cấp cứu và tổ chức truy đuổi các tên cướp.

Khi đến đường ĐT769 (thuộc ấp Chợ, xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch), nhóm đối tượng không làm chủ tốc độ, tông vào lề đường khiến xe bị lật. Người dân địa phương tưởng đây chỉ là một vụ tai nạn đơn thuần nên đã đưa cả 3 nạn nhân vào Bệnh viện đa khoa Long Thành cấp cứu. 

anh-1-5-1510965632590

Chiếc Taxi bị hư hỏng nặng. Ảnh: Dân trí

3 nam nữ thanh niên này sợ bị bại lộ nên đã nhanh chóng trốn khỏi bệnh viện để đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai điều trị. Tuy nhiên, khi chúng vừa xuất hiện thì bị lực lượng Công an huyện Nhơn Trạch chờ sẵn bắt giữ. Các đối tượng được xác định là Quân, Thư và Vi.

Riêng đối tượng Trần Dư Hoài bị bắt giữ cùng ngày khi đang lẩn trốn tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Hiện cơ quan công an đang tiến hành truy bắt Nguyễn Văn Hưng.

Tại Cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận thuê nhà ở quận Tân Bình sống chung với nhau. Do cần tiền tiêu xài nên Vi đã bàn bạc với đồng bọn thực hiện cướp tài sản của tài xế taxi. Để chuẩn bị gây án, chúng giấu 2 tuýp sắt trong áo khoác rồi đón taxi của hãng VINASUN từ quận Tân Bình về huyện Nhơn Trạch. Tuy nhiên khi xe chạy đến bến phá Cát Lái thì bị hư, chúng tiếp tục đón taxi của anh Dũng và gây ra vụ cướp nói trên.

Điều bất ngờ trong vụ án này là cả 3 lần đón xe, xe bị hỏng, xe bị cướp và xe chở lên Bệnh viện Đồng Nai cấp cứu đều là hãng Vinasun.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.