Bạn cần biết

Thiếu phụ nhập viện nguy kịch sau khi uống thực phẩm giảm cân?

16/01/2018, 16:50

Người nhà chị Ng. cho hay trước khi nhập viện trong tình trạng nguy kịch, chị đã uống thực phẩm chức năng giảm cân.

uong-thuoc-giam-can

Chị Ng. nhập viện trong tình trạng lơ mơ, tiền hôn mê gan, rối loạn đông máu nặng

Chiều 16/1, BS Nguyễn Công Long, Phó khoa Tiêu hóa Bệnh viện Bạch Mai, xác nhận, nơi đây đang điều trị cho bệnh nhân Nguyễn Thúy Ng. (Sơn La). Chị Ng. vào viện ngày 12/12/2017 trong tình trạng lơ mơ, tiền hôn mê gan, rối loạn đông máu nặng. Kết quả xét nghiệm cho thấy, bệnh nhân có viêm gan virus B, định lượng số lượng virus rất cao.

Sau hơn 1 tháng được điều trị với chẩn đoán, chị Ng. bị suy gan cấp/viêm gan virus B mạn tính. Hiện nay tình trạng bệnh nhân đã được cải thiện, tình trạng vàng da giảm, ý thức tỉnh hơn song chức năng đông máu chưa được cải thiện, tiên lượng vẫn rất dè dặt. Các bác sĩ vẫn đang tích cực nhất trong việc cứu chữa người bệnh.

Trước đó, trên mạng xã hội, xuất hiện thông tin chị Ng. 42 tuổi phải nhập viện trong tình trạng hôn mê, nguy kịch sau khi uống thực phẩm giảm cân đang phải nằm cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai. Người nhà bệnh nhân cho biết, cách đây khoảng gần 4 tháng bệnh nhân có dùng thực phẩm chức năng giảm cân nhưng giấu không cho ai biết. Hơn 1 tháng trước thấy chị mệt mỏi, choáng váng, đến khi “lả” người đi gia đình mới đưa đến Bệnh viện tỉnh Sơn La. Sau 3 ngày điều trị tại đây, chị Ng. rơi vào hôn mê và phải chuyển về Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.

Trước câu hỏi về nguyên nhân dẫn đến tình trạng của bệnh nhân có liên quan đến thực phẩm chức năng hay không, BS Nguyễn Công Long cho hay: "Hiện chúng tôi không thể khẳng định vì không có bằng chứng khoa học chứng minh bệnh nhân Ng. bị suy gan do dùng thực phẩm chức năng. Thông tin trước đó bệnh nhân có uống thực phẩm chức năng cũng chỉ là do người nhà kể lại".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.