Điều tra

Thiếu úy uống nhầm ma túy tử vong: Bác sĩ trực nói gì?

16/08/2018, 18:10

Bộ Y tế chỉ đạo Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long làm rõ quy trình tiếp nhận, khám chữa bệnh cho thiếu úy.

IMG_9189

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, nơi Đạt được gia đình chuyển đến cấp cứu. Ảnh Lê An

Ngày 16/8, liên quan đến vụ gia đình phản ứng việc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long đã từ chối cấp cứu thiếu úy công an, nhân viên trực cấp cứu cho biết, không ai nói cho ê kip trực biết rằng thiếu úy này đã uống nhầm nước có ma túy.

Theo lời người nhà trình bày, Nguyễn Đức Đạt (SN 1992, ngụ TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) là thiếu úy thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế ma túy công an huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Ngày 13/7, Đạt thực hiện nhiệm vụ truy bắt các đối tượng mua bán trái phép chất ma túy tại ấp Phước Trinh (xã Long Phước, huyện Long Hồ). Sau khi khống chế được các đối tượng và đưa lên xe ô tô chuyển đi, vừa mệt vừa khát nên Đạt hỏi gia đình xin nước uống và cầm luôn ca đựng nước (để gần bình nước lọc) uống.

Sau đó, cảm thấy trong người khác thường nên thiếu uý Đạt nhờ đồng đội còng tay mình lại. Nhận thấy diễn biến bệnh trạng càng nặng nên đến 23h cùng ngày, Đạt được gia đình và đồng đội đưa đi bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cấp cứu.

Tại đây, bác sĩ trực cấp cứu đã yêu cầu người nhà chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện Tâm thần vì không có chuyên khoa về tâm thần.

Sau khi người nhà chuyển Đạt đến Bệnh viện tâm thần, Đạt đã tử vong.

Theo Công an tỉnh Vĩnh Long, kết quả giám định chất lỏng mà thiếu uý Đạt uống trong ca là ma tuý là loại methamphelamine (ma tuý đá) thể tích 500 ml, khối lượng methamphelamine trong 500 ml hơn 10 gram. Nguyên nhân tử vong của thiếu uý Đạt do ngộ độc chất ma tuý methamphelamine.

Là bác sĩ trực khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, vào đêm xảy ra sự việc, bác sĩ Nguyễn Phong T. trình bày với cơ quan công an: khi tiếp nhận bệnh, bác sĩ T. đã đến bắt mạch thiếu úy Đạt, chẩn đoán bệnh nhân bị rối loạn hành vi, biểu hiện bệnh tâm thần cấp tính, ngoài chuyên môn của bệnh viện, cần được chuyên khoa điều trị nên đề nghị gia đình chuyển bệnh.

Mẹ của bệnh nhân có nói rằng Đạt đã có uống ca nước nhưng bác sĩ lại nghĩ rằng mẹ Đạt nói Đạt uống bùa mê. Không ai thông báo bệnh nhân đã uống nhầm ma túy. Và cho dù nếu biết Đạt uống nhầm ma túy thì cũng đề nghị chuyển qua bệnh viện Tâm thần theo quy định của Bộ Y tế.

Trao đổi cùng báo chí, ông Trần Văn Út, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết, Sở vừa nhận được công văn của Bộ Y tế chỉ đạo làm rõ quy trình tiếp nhận, khám chữa bệnh cho thiếu úy Đạt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.