Vận tải

Thợ cầu đường về Tết bằng máy bay, xe chất lượng cao

31/01/2016, 10:55

Hàng loạt nhà thầu, đơn vị thi công tất bật chuẩn bị công tác đưa đón kỹ sư, công nhân về quê đón Tết.

10

Kỹ sư và công nhân Cienco4 thi công gói thầu J2 cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ được đưa về quê ăn Tết bằng xe giường nằm cao cấp - Ảnh: Cienco4

Những ngày giáp Tết Bính thân 2016, trên công trường thi công các công trình giao thông trọng điểm khắp các vùng miền của Tổ quốc, hàng loạt nhà thầu, đơn vị thi công tất bật chuẩn bị công tác đưa đón kỹ sư, công nhân về quê đón Tết, sum họp bên gia đình.

Sẵn sàng xe chất lượng cao

Những năm qua, Tổng công ty XDCTGT4 (CIENCO 4) luôn là đơn vị tiên phong trong công tác chăm lo đời sống của cán bộ, người lao động, đặc biệt là các dịp lễ, Tết. Năm nay, ngoài số tiền thưởng Tết bình quân cho người lao động lên tới trên 20 triệu đồng/người (Công ty mẹ), đơn vị này tiếp tục lên phương án đưa, đón cán bộ, kỹ sư, công nhân ở công trình giao thông trọng điểm cao tốc Bến Lức - Long Thành về quê ăn Tết.

Tính đến thời điểm hiện tại, giá trị sản lượng của gói thầu J2 dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành đã vượt tiến độ gần 10%, dự kiến gói thầu này sẽ hoàn thành trước kế hoạch từ 6-8 tháng. Với kết quả này, lãnh đạo Tổng công ty đã chỉ đạo các đơn vị thi công tại dự án lên kế hoạch đưa cán bộ, công nhân về quê trong dịp Tết Bính Thân. Theo đó, công trường J2 sẽ đóng cửa từ ngày 31/1 - 14/2/2016 (tức từ ngày 22 tháng Chạp 2015 đến ngày mùng 7 tháng Giêng 2016).

Ông Đàm Xuân Toan, Giám đốc Ban điều hành gói thầu J2, Phó tổng giám đốc Tổng công ty XDCTGT4 (CIENCO4) cho biết, hiện đơn vị đã chuẩn bị 15 xe ô tô giường nằm chất lượng cao (loại xe 45 chỗ) để đưa, đón hơn 500 cán bộ, công nhân về quê trong dịp Tết. “Toàn bộ tiền thuê xe và chi phí sinh hoạt dọc đường được Tổng công ty và các đơn vị hỗ trợ”, ông Toan nói và cho biết thêm, lịch trình đưa công nhân tại gói thầu J2 bắt đầu tư ngày 30/1, sau đó, đến ngày 13/2, tổng công ty sẽ tiếp tục thuê xe để đón anh em công nhân trở lại công trường.

Một doanh nghiệp lớn khác trong lĩnh vực xây dựng giao thông là Tổng công ty XDCTGT1 (CIENCO1) cũng đã có phương án đưa, đón gần 1.000 cán bộ, công nhân tại các dự án tại khu vực phía Nam về quê ăn Tết. Ông Đỗ Huy Hưng, Chánh Văn phòng CIENCO1 chia sẻ: “Chúng tôi đã bố trí đầy đủ phương tiện để đón khoảng gần 1.000 công nhân của tổng công ty và đơn vị trực thuộc tại các công trường cầu Rạch Chiếc, cầu Vàm Cống, cầu Hoà Trung… về quê đón Tết, sum họp với gia đình. Tất cả cán bộ, công nhân viên tại những dự án này sẽ được bố trí di chuyển bằng các xe khách giường nằm chất lượng cao loại 60 chỗ để đảm bảo an toàn và thoải mái”.

Cùng đó, ông Hưng cho biết thêm, Tổng công ty và các đơn vị thành viên sẽ lo toàn bộ kinh phí để thực hiện kế hoạch trên. Đồng thời, sau kỳ nghỉ, CIENCO1 sẽ tiếp tục thuê xe để đưa anh em công nhân trở lại công trường làm việc.

Mua vé máy bay đưa cán bộ ở xa về ăn Tết

Được biết đến là một trong những doanh nghiệp đầu tiên của ngành GTVT tiến hành cổ phần hóa và gặt hái được rất nhiều thành công trong thời gian qua, Công ty CP Đầu tư và xây dựng giao thông Phương Thành (Phương Thành Tranconsin) cũng chuẩn bị sẵn phương án đưa đón cán bộ, công nhân viên về quê trong dịp Tết Bính thân bằng máy bay và xe giường nằm chất lượng cao.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Phạm Văn Khôi, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Phương Thành Tranconsin cho biết, số lượng cán bộ, công nhân viên tại các công trường được công ty bố trí xe đưa đón khoảng hơn 400 người thuộc các dự án: Cầu Bạch Đằng, đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Năm Căn - Đất Mũi…

“Toàn bộ anh em công nhân tại các dự án sẽ được đưa đón bằng xe ô tô giường nằm chất lượng cao. Trong dịp này, hơn 20 cán bộ kỹ sư tại một số công trường ở xa như: cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Nha Trang,… sẽ được bố trí di chuyển bằng máy bay để kịp về quê ăn Tết với gia đình. Tất cả chi phí đi lại của cán bộ, công nhân đều do công ty chi trả”, ông Khôi chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.