Thế giới

Thổ điều thêm xe tăng tràn sang Syria

26/08/2016, 08:34
image

Thổ Nhĩ Kỳ đã điều thêm 9 xe tăng tới Syria để tiêu diệt IS và người Kurd.

xe-tang-tho-nhi-ky-o-khu-vuc-bien-gioi-syria-0536

Thổ Nhĩ Kỳ đã điều thêm một xe tăng vào lãnh thổ Syria diệt IS và người Kurd.

Press TV đưa tin, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã điều thêm 9 xe tăng tới phía Bắc Syria chỉ 1 ngày sau khi Ankara bắt đầu chiến dịch tấn công ác liệt với sự yểm trợ của Mỹ nhằm truy quét Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vào hôm qua 24/8. 

Với việc điều thêm 9 xe tăng khác, hiện có khoảng 20 xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ bên trong lãnh thổ Syria. 

"Chúng tôi cần mở thêm các tuyến đường. Chúng tôi cũng cần xe bọc thép có thể được sử dụng tại Syria. Chúng tôi có thể đưa chúng vào vận hành khi cần thiết", một quan chức của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

Chiến dịch mang tên Operation Euphrates Shield, bắt đầu vào sáng ngày 24/8, với sự tham gia của không quân, lực lượng lục quân đặc biệt của Thổ Nhĩ Kỳ cùng hàng loạt xe tăng.

Phía Ankara khẳng định, cuộc tấn công này nhằm giành quyền kiểm soát khu vực biên giới do các tay súng IS và lực lượng người Kurd kiểm soát. 

Cũng trong ngày 24/8, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim cho biết, chiến dịch quân sự của Ankara tại Jarablus sẽ tiếp tục cho đến khi các tay súng thuộc đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG) và Đảng Liên minh Dân chủ (PYD) quay trở lại sườn đông của Euphrates.

Giới phân tích nhận định rằng Thổ Nhĩ Kỳ đang lợi dụng cuộc chiến chống IS như vỏ bọc cho mưu đồ thực sự của họ là xóa sổ khu vực của các tay súng người Kurd trên biên giới Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.