Pháp đình

Thợ hàn gây cháy thiệt hại hơn 10 tỷ đồng lĩnh 6 năm tù

22/03/2017, 21:17
image

Bị cáo khi cắt sắt để rơi vảy hàn xuống các tấm gỗ đang sấy, gây vụ cháy thiệt hại hơn 10 tỷ đồng

6-nam-tu-cho-tho-han-gay-vu-chay-thiet-hai-hon-10-

Bị cáo Nguyễn Đức Khởi tại phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 22/3, Tòa án nhân dân huyện Quế Võ, Bắc Ninh đã mở phiên tòa lưu động tại khu công nghiệp Quế Võ xét xử Nguyễn Đức Khởi (SN 1985, trú tại thôn Mao Yên, xã Phượng Mao, huyện Quế Võ) về tội “Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy”.

Theo cáo trạng, Nguyễn Đức Khởi được tuyển dụng vào Công ty TNHH Nam Á (có trụ sở chính tại địa chỉ lô 16 KCN Quế Võ, chuyên sản xuất các sản phẩm từ gỗ, tre, nứa, rạ…) từ tháng 6/2015 và được phân công làm việc tại Tổ Cơ khí, thiết bị.

 Khoảng 14h30 ngày 11/3/2016, Nguyễn Đức Khởi thực hiện nhiệm vụ của Tổ trưởng Tổ Cơ khí, thiết bị giao là cắt sắt chữ U tại các hầm sấy gỗ của Công ty để mang về làm khuôn pallet. Khởi dùng máy hàn điện và các que hàn để cắt sắt. Do Khởi không sử dụng các thiết bị bảo đảm an toàn phòng cháy khi cắt nên các vảy hàn đã rơi xuống các tấm gỗ xẻ đang sấy gây cháy trong hầm số 14 rồi lan ra toàn bộ khu vực xưởng số 3 của Công ty. Vụ cháy lớn, gây thiệt hại về tài sản có trị giá 10.894.357.790 đồng.

Tại phiên toà, Nguyễn Đức Khởi thừa nhận hành vi của mình và cho biết, vụ cháy xảy ra là do lỗi vô ý, hoàn toàn không mong muốn và mong được hưởng sự khoan hồng. Tuy nhiên, Khởi cũng cho rằng, sự việc này làm theo yêu cầu của cấp trên, và còn có hai người khác tham gia, nếu chỉ một mình phải chịu tội thì không công bằng.

Cũng tại phiên toà, nguyên đơn là ông Tống Văn Hiển, Giám đốc Công ty TNHH Nam Á xin Hội đồng xét xử giảm tội cho Khởi được hưởng mức án nhẹ nhất, bởi đây là sự việc ngoài ý muốn.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên bị cáo Nguyễn Đức Khởi phạm tội “Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy”, phạt 6 năm tù giam.

Đây là một trong những vụ án vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy bị truy tố để xét xử đầu tiên trong cả nước.

Liên quan đến vụ án, trước khi xảy ra vụ hỏa hoạn, Công ty Nam Á TNHH có một số vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy và an toàn vệ sinh lao động. Các hành vi này của Công ty đã bị các cơ quan có thẩm quyền xử lý hành chính theo quy định pháp luật.

>>> Xem thêm video: Cháy kinh hoàng tại nhà kho phế liệu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.