Thế giới

Thổ Nhĩ Kỳ chỉ trích Israel mắc tội diệt chủng

15/05/2018, 13:42

Ngày 15/5, nhiều nước đồng loạt lên tiếng chỉ trích cuộc xung đột đang xảy ra tại dải Gaza.

Một binh lính Israel cố gắng dập lửa lớn trên cánh

Một binh lính Israel cố gắng dập lửa lớn trên cánh đồng lúa mỳ gần dải Gaza - hậu quả sau xung đột

Theo Press TV, Kuwait kêu gọi tổ chức cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc sau khi hơn 50 người biểu tình Palestine thiệt mạng trong các vụ đụng độ với các lực lượng Israel tại dải Gaza

Đại sứ Kuwait tại Liên Hợp Quốc Mansour al-Otaibi cho biết: “Chúng tôi lên án sự việc đã diễn ra. Cuộc họp khẩn dự kiến bắt đầu vào lúc 21 giờ theo giờ địa phương".

Theo AFP, trước đó, Mỹ đã chặn Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ra thông báo trong đó kêu gọi điều tra độc lập về tình hình bạo lực chết người tại Gaza.

Theo Press TV, bản thông báo bị chặn có viết: “Hội đồng Bảo an LHQ kêu gọi tổ chức một cuộc điều tra độc lập và minh bạch về những hành động (trong xung đột tại dải Gaza) để đảm bảo giải trình rõ ràng”. 

Thông báo cũng yêu cầu tất cả các bên kiềm chế và tránh những hành động có thể làm tình hình tệ hơn.

Ngoài Kuwait, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã dùng những lời lẽ mạnh mẽ nhất cáo buộc, Tel Aviv là “quốc gia khủng bố” và “diệt chủng”.

Phát biểu trước các sinh viên Thổ Nhĩ Kỳ tại London thông qua truyền hình, ông Erdogan nói: “Điều Israel đang làm là tội diệt chủng. Tôi lên án bi kịch nhân đạo, tội diệt chủng từ bất cứ bên nào dù là Israel hay Mỹ”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.