Thế giới

Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa ra xét xử công dân Đức đầu tiên

08/09/2017, 10:06
image

Thổ Nhĩ Kỳ đưa một công dân Đức ra xét xử với cáo buộc liên quan tới đảo chính quân sự hồi năm ngoái.

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ hàng nghìn người

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ hàng nghìn người liên quan tới vụ đảo chính hồi tháng 7/2016.

Theo DailyMail, hôm qua 7/9, giới truyền thông Đức đồng loạt đưa tin một phụ nữ 49 tuổi là công dân nước này đã bị Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra xét xử, đây có thể coi là công dân Đức đầu tiên bị đưa ra xét xử tại Thổ Nhĩ Kỳ với cáo buộc có liên quan tới vụ đảo chính quân sự bất thành hồi tháng 7/2016. Phiên tòa xét xử được tiến hành tại thành phố Karaman, miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ

Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc người phụ nữ này đã ủng hộ phong trào của Giáo sỹ Hồi giáo Fethullah Gulen, người hiện đang sống lưu vong tại Mỹ và bị chính quyền Ankara cáo buộc đứng đằng sau cuộc đảo chính quân sự bất thành hồi tháng 7/2016.

Phía Thổ Nhĩ Kỳ cho biết người phụ nữ trên sinh tại Thổ Nhĩ Kỳ song đã chuyển sang sống tại khu vực Tây Nam nước Đức hơn 20 năm và nhập quốc tịch Đức khi tròn 15 tuổi.

Bà này bị bắt tại Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 8/2016 và sau đó một tháng dưới sức ép từ Bộ Ngoại giao Đức, phía Ankara đã đồng ý thả tự do cho bà, song yêu cầu bà không được phép rời khỏi Thổ Nhĩ Kỳ.

Hiện người phụ nữ này phải đối mặt với mức án nhiều năm tù giam. Trước đó vào ngày 1/9, chính quyền Đức thông báo Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ thêm 2 công dân nước này với cáo buộc liên quan tới vấn đề "chính trị". Trước đó, 10 công dân Đức cũng bị chính quyền của Tổng thống Erdogan bắt giữ với cáo tương tự.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.