Hồ sơ tài liệu

Thổ Nhĩ Kỳ nã pháo liên tiếp vào Syria trong 24 giờ qua

29/08/2016, 20:51
image

Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện 57 vụ tấn công pháo, vào 16 mục tiêu quân sự tại miền Bắc Syria trong vòng 24 giờ.

Hình ảnh xe bọc thép của Thổ Nhĩ Kỳ kéo sang biên

Hình ảnh xe bọc thép của Thổ Nhĩ Kỳ kéo sang biên giới Syria

Ngày 29/8, Reuters dẫn một nguồn tin quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, các lực lượng vũ trang thực hiện 57 vụ tấn công pháo vào 16 mục tiêu quân sự tại miền Bắc Syria trong vòng 24 giờ. Nguồn tin cho hay, mục tiêu bị tấn công là “các nhóm khủng bố đang di chuyển”. Ngoài ra, không nói rõ đó là phiến quân tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS), hay đơn vị dân quân tự vệ người Kurd tại Syria (YPG).

Trước đó, Reuters dẫn lời một nhóm quan sát tại Syria cho biết, chiến dịch tấn công xuyên biên giới Syria của Thổ Nhĩ Kỳ chống IS và tiêu diệt người Kurd giết hại ít nhất 35 dân thường. Về phía mình, Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định, chiến dịch này tiêu diệt khoảng 25 binh lính người Kurd và bác bỏ toàn bộ báo cáo thương vong liên quan tới dân thường.

Xem thêm video Thổ Nhĩ Kỳ đưa xe tăng và bình lính qua biên giới Syria

Phía YPG chưa đưa ra phản ứng, song các lực lượng thân cận với nhóm này cho biết, họ đã rút quân khỏi khu vực bị tấn công trước đó. Nhiều người lo ngại, chiến dịch của Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria chủ yếu nhằm tiêu diệt tận gốc người Kurd đang chống chính phủ Thổ và chống phiến quân khủng bố IS là phụ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.