Thế giới

Thổ Nhĩ Kỳ ra lệnh cấm tiếp nhận tàu thuyền từ cảng ở Crimea

14/10/2017, 09:08

Chính quyền Ankara áp đặt lệnh cấm tiếp nhận tàu thuyền từ các cảng ở bán đảo Crimea.

Tổng thống Ucraine và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdoga

Tổng thống Ucraine và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan trong chuyến thăm Kiev gần đây.

Truyền thông Nga ngày 14/10 cho hay, cơ quan chuyên trách vận tải hàng hải của Thổ Nhĩ Kỳ đã gửi văn bản cho tất cả các cơ sở kinh doanh vận chuyển và cảng, nêu yêu cầu rằng đất nước này không tiếp nhận tàu bè từ các hải cảng Crimea - vùng bán đảo được Nga sáp nhập từ Ucraine.

Đại diện của cơ quan chuyên trách vận tải hàng hải của Thổ Nhĩ Kỳ nói với báo Sputnik của Nga như vậy vào hôm 13/10.

Trước đó, Thư ký báo chí của Tổng Công tố Ukraine là Yuriy Lutsenko Larisa Sargan đã công bố bản thỏa thuận với chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ về tăng cường kiểm soát tàu thuyền Thổ Nhĩ Kỳ rẽ vào các cảng của Crimea.

"Đây không phải là quyết định riêng của chúng tôi, chúng tôi không có thẩm quyền như vậy. Chúng tôi cung cấp thông tin nhận được từ Bộ Giao thông vận tải và Cục vận chuyển lưu thông hàng hải Ucraine. Quyết định này của Bộ Giao thông vận tải Ucraine cũng không liên quan đến chuyến thăm gần đây của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tới Ukraine.

Các cảng ở Crimea đang hoạt động, thực hiện vận chuyển bốc dỡ không chính đáng, làm rò rỉ thông tin, và để ngăn chặn những sự cố như vậy đã thông qua quyết định kể trên", - đại diện chức năng của Ucraine cho hay.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan gần đây đã có chuyến thăm Ucraine trong đó ông cam kết với người đồng cấp nước chủ nhà rằng Ankara không chấp nhận việc sáp nhập Crimea của chính quyền Nga đối với bán đảo từng thuộc chủ quyền của Ucraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.