Thời sự Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ: Thi thể nhà báo Khashoggi bị phi tang trong lò đốt 1.000 độ C

15/02/2019, 14:25

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng thi thể nhà báo Arab Saudi Jamal Khashoggi đã bị thiêu hủy trong nhiệt độ cao để phi tang.

img
Nhà báo Jamal Khashoggi (Ảnh tư liệu)

Theo hãng thông tấn xã Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ, cảnh sát nước này tin rằng thi thể bị cắt nhỏ của ông có thể đã bị tiêu hủy trong một lò đốt đặt trong tư dinh của Tổng Lãnh sự Arab Saudi ở gần đó.

Anadolu ngày 15/2 dẫn báo cáo của cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ cho biết lò đốt bằng gas và gỗ có thể đạt nhiệt độ trên 1.000 độ C, đủ sức phá hủy mọi dấu vết ADN.

img
Bà Hatice Cengiz đứng bên ngoài Lãnh sự quán Arab Saudi tại Istanbul sau khi vị hôn phu mất tích ngày 2/10/2018

Hôn thê của nhà báo bị sát hại, bà Hatice Cengiz, có lẽ suýt nữa đã trở thành nạn nhân thứ 2 trong vụ án này, theo cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ.

Các nhà điều tra nói rằng các hung thủ giết nhà báo Jamal Khashoggi có thể đã không biết rằng bà Hatice Cengiz đang ngồi chờ ông Khashoggi ở bên ngoài khuôn viên lãnh sự quán Arab Saudi ở Istanbul vào ngày xảy ra vụ sát hại 2/10/2018. Nạn nhân 59 tuổi đến đây để lấy giấy tờ làm thủ tục cho đám cưới với bà Cengiz.

Bà Cengiz đợi ông ở bên ngoài, nhưng cho đến nay thi thể của ông vẫn chưa được tìm ra. Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng nếu bà theo ông cùng vào tòa lãnh sự, có thể bà cũng đã bị sát hại.

Ông Khashoggi, một cây bút của tờ Washington Post, là người thường chỉ trích các chính sách của Thái tử Arab Saudi Mohammed bin Salman. Nhà báo bị sát hại ngay sau khi bước vào tòa nhà Lãnh sự quán Arab Saudi tại Istanbul.

Dưới áp lực từ phía Thổ Nhĩ Kỳ và cộng đồng quốc tế, Arab Saudi cuối cùng đã thừa nhận vụ giết người và đang tiến hành điều tra các nghi phạm có liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.