Thế giới

Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố đã diệt gần 600 tên "khủng bố" ở Afrin

30/01/2018, 07:42

Tuyên bố của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nhấn mạnh rằng chiến dịch của Ankara vẫn tiếp diễn.

Lực lượng thiết giáp của Thổ Nhĩ Kỳ

Lực lượng thiết giáp của Thổ Nhĩ Kỳ gần biên giới Syria (ảnh minh họa)

Không quân Thổ Nhĩ Kỳ trong chiến dịch quân sự tại Afrin ( Syria) ngày Chủ nhật đã tiêu diệt thêm 40 thành viên của tổ chức họ gọi là "khủng bố".

Tính từ khi bắt đầu chiến dịch đã tiêu diệt 597 kẻ khủng bố, Bộ Tổng Tham Mưu Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, theo trang Sputnik News.

"Không quân Thổ Nhĩ Kỳ trong Chiến dịch "Cành ôliu" đã không kích tấn công 44 mục tiêu gồm hầm ẩn nấp, cứ điểm, kho tàng vũ khí của tổ chức "khủng bố PYD" (Đảng của người Kurd thuộc phong trào "Liên minh Dân chủ"), YPG (Dân quân người Kurd) và cả IS.

Tham gia không kích có 25 máy bay, đã quay trở lại về căn cứ một cách an toàn. Đã tiêu diệt 40 tên khủng bố, và từ đầu chiến dịch là 597", thông cáo của Bộ Tổng tham mưu Thổ Nhĩ Kỳ cho hay vào hôm thứ Hai.

Tuyên bố của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nhấn mạnh rằng chiến dịch của Ankara vẫn tiếp diễn theo đúng kế hoạch.

Trước đó, hôm 20/1, Bộ Tổng tham mưu của lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ đã thông báo bắt đầu hoạt động quân sự "Cành ôliu" chống lại các lực lượng người Kurd ở Afrin thuộc Syria.

Thủ tướng Binali Yıldırım sau đó công bố bắt đầu chiến dịch mặt đất tại Afrin. Cùng sát cánh với Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ là các chiến binh "Quân đội Syria Tự do" do Ankara hậu thuẫn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.