Hồ sơ tài liệu

Thổ Nhĩ Kỳ: Văn phòng thị trưởng bị tấn công, 18 người thương vong

24/11/2016, 20:03
image

Một vụ nổ lớn xảy ra tại Văn phòng Thị trưởng thành phố Adana, miền nam Thổ Nhĩ Kỳ hôm nay (24/11)

Hiện trường vụ tấn công văn phòng thị trưởng Adana

Hiện trường vụ tấn công văn phòng thị trưởng Adana hôm nay (24/11) làm 2 người thiệt mạng.

Hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ dẫn thông tin từ Thị trưởng Anada, ông Mahmut Demirtas cho hay: “Một chiếc xe dừng tại bãi đỗ xe trước cửa toà nhà Văn phòng của ông, bỗng nhiên phát nổ”. Giới chức thống kê có ít nhất 2 người thiệt mạng và 16 người khác bị thương.

Trên mạng xã hội Twitter, Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Omer Celik gọi động thái là “một cuộc tấn công hèn hạ” của các tay súng khủng bố. “Những kẻ khủng bố đáng nguyền rủa lại tiếp tục nhắm tới những người của chúng tôi. Chúng tôi sẽ chiến đấu chống khủng bố cho đến phút cuối cùng”, ông Celik tuyên bố.

Xem thêm video đại sứ quán Israel ở Thổ Nhĩ Kỳ bị tấn công bằng dao:

Bộ trưởng Lao động Mehmet Muezzinoglu thì nghi ngờ đây là động thái trả thù  của đảng Công nhân người Kurd (PKK) trước việc chính phủ nước này vừa sa thải hơn 10.500 công chức, bị cho là có quan hệ với PKK. Đảng Công nhân người Kurd (PKK) bị Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và Thổ Nhĩ Kỳ đưa vào danh sách tổ chức khủng bố.

Adana là một trong những thành phố lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ, với dân số gần 2 triệu người, cách biên giới Syria khoảng 100km. Căn cứ không quân Incirlik nằm ở ngoại ô Adana được các lực lượng Mỹ và liên quân sử dụng như một trung tâm cho các cuộc không kích chống lại các tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở quốc gia láng giềng Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.