Góc nhìn

Thời điểm này, nguy cơ chiến tranh Mỹ-Triều lớn đến đâu?

10/08/2017, 06:53

Tạp chí The National Interest cũng viết về sự nguy hiểm của "Chiến tranh Triều Tiên lần II".

Sức mạnh pháo mặt đất của Triều Tiên

Sức mạnh pháo mặt đất của Triều Tiên

Những lời cảnh báo, đe dọa của Tổng thống Mỹ Donald Trump nhắm vào Triều Tiên, gia tăng trừng phạt Bình Nhưỡng có thể đẩy hai nước này đến bờ vực chiến tranh nhanh hơn.

Ông Trump gần đây vừa tuyên bố rằng bất cứ mối đe dọa nào nhằm vào nước Mỹ sẽ bị đáp trả bằng sức mạnh của lửa giận.

Chính những tuyên bố kiểu như vậy đã và đang làm tăng nguy cơ cuộc xung đột quân sự tiềm ẩn. Đó là kết luận của các phương tiện truyền thông Mỹ, báo Sputnik phản ánh.

"Mối đe dọa nghiêm trọng nhất gắn với Triều Tiên lại không xuất phát từ tên lửa với đầu đạn hạt nhân có khả năng phóng đến lục địa Mỹ, mà lại là từ Washington, do bất cẩn có thể khơi lên cuộc chiến hạt nhân trên bán đảo ", - tờ Politico trích lời chuyên gia năng lượng hạt nhân Siegfried Hecker

Tạp chí The National Interest cũng viết về sự nguy hiểm của "Chiến tranh Triều Tiên lần II"."Xung đột trên bán đảo Triều Tiên như là kết quả của những biện pháp quân sự phủ đầu của Hoa Kỳ sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng với Washington và các đồng minh của Mỹ trong khu vực".

Bài báo đăng trên The National Interest lưu ý rằng nếu Triều Tiên không thể sử dụng vũ khí hạt nhân, thì nước này vẫn đủ sức dùng tên lửa thông thường tấn công gây thiệt hại cho hàng trăm nghìn binh sĩ và nhân viên dân sự Mỹ hiện đang ở Hàn Quốc.

Sau khi Trump đưa ra tuyên bố về "lửa giận", nhiều cư dân mạng xã hội đã bình luận rằng Tổng thống Mỹ bây giờ đã viện đến những ngôn từ mạnh chưa từng có, như chính là lãnh đạo của Triều Tiên.

Triều Tiên sẽ hoàn thành kế hoạch tấn công đảo Guam vào giữa tháng 8

Ngày 9/9, truyền thông nhà nước Triều Tiên cho biết kế hoạch tấn công vào đảo Guam của Mỹ sắp được hoàn thiện vào giữa tháng 8 này. Kế hoạch sau đó sẽ được trình lên nhà lãnh đạo Kim Jong Un để ông quyết định có thực thi hay không.

"Tên lửa Hwasong-12, được phóng bởi Quân đội Nhật dân Triều Tiên, sẽ bay vượt qua bầu trời các tỉnh Shimane, Hiroshima và Koichi của Nhật Bản" - hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên dẫn lời tướng Kim Rak Gyom, chỉ huy lực lượng chiến lược của quân đội Triều Tiên tuyên bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.